Top 5 Chiến Lược Marketing Online

Top 5 Chiến Lược Marketing Online

Bạn muốn xây dựng chiến lược Marketing Online hiệu quả cho doanh nghiệp nhưng còn đang mơ hồ và chưa biết phải cần những gì, bắt đầu từ đâu? Vậy thì đây là bài viết dành cho bạn, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những chiến lược Marketing Online đem lại hiệu quả cao.

Trong thời điểm bùng nổ về công nghệ 4.0, khi mà các thiết bị thông minh và mạng điện tử lên ngôi thì Marketing Online dẫn đang trở thành những “phương tiện” mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ phải thử sức để tiếp cận với khách hàng. Tuy nhiên là mỗi doanh nghiệp sẽ có chiến lược phù hợp với quy mô và khả năng của doanh nghiệp. Hãy cùng Marketing Tổng hợp tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết sau đây:

Marketing Online là gì ? 

Marketing Online hay còn hiểu là Tiếp thị trực tuyến, đây là những hoạt động tận dụng môi trường mạng Internet để giúp truyền tải thông điệp, quảng bá thương hiệu, cung cấp đến khách hàng những thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đó kinh doanh.

Đích đến của những hoạt động này là thông qua những hình thức trực tuyến để tiếp cận đến khách hàng qua các kênh, giúp cho khách hàng có thể xem, đọc,… những thông tin bằng hình thức online mà không cần phải cửa hàng. Không những vậy, sẽ giúp người xem dễ dàng trong quá trình tìm kiếm thông tin, so sánh giá cả, chốt đơn một cách nhanh chóng mà không cần quá nhiều bước phức tạp.

Không giống như hình thức Marketing Offline (Tiếp thị trực tiếp) là sử dụng những phương tiện ngoại tuyến như quảng cáo trên báo, biển bảng quảng cáo ngoài trời, banner,…, thì những chiến lược Marketing Online hầu hết sẽ sử dụng những phương tiện có liên quan đến mạng Internet để truyền tải thông điệp, quảng bá về thương hiệu, giới thiệu những thông tin về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến gần với khách hàng hơn.

Đối với những hình thức của tiếp thị trực tiếp thì sẽ phải chi trả ra nhiều chi phí, quy trình thực hiện phức tạp, tốn nhiều thời gian và nhân công thực hiện, không thể đo lường hiệu quả. Còn những chiến lược marketing online thì sẽ tiết kiệm về chi phí hơn, tiết kiệm thời gian thực hiện và người làm, không bị giới hạn về vị trí địa lý và có thể đo lường được hiệu quả dựa vào những dữ liệu thu thập được.

Chiến lược marketing online

Chiến lược marketing online

Chiến lược Marketing Online là gì ? 

Chiến lược Marketing Online là những hoạt động tiếp thị được triển khai thông qua mạng Internet nhằm hướng đến để có thể đạt được những mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp. Những công cụ phổ biến thường sử dụng trong chiến lược Marketing Online như: Website, Email, Social Media, SEO, SEM, PPC, Google Ads,…

Có thể thấy vai trò của những chiến lược Marketing Online trong doanh nghiệp vô cùng quan trọng:

  • Chiến lược Marketing Online giúp tiếp cận đến khách hàng tiềm năng với chi phí thấp hơn so với những hình thức marketing truyền thống.
  • Hiện thực hóa mục tiêu về doanh thu, doanh số mà không cần phải đầu tư quá nhiều vào nguồn nhân lực và tài nguyên.
  • Tạo cơ hội cho doanh nghiệp mở rộng quy mô và tiếp cận người dùng nhiều hơn.
Chiến lược marketing online

Chiến lược marketing online

Những gợi ý giúp Marketing Online hiệu quả 

1.Tăng traffic từ những sự kiện đang hot trên mạng xã hội

Phải thừa nhận một điều rằng những sự kiện hot trên mạng xã hội luôn thu hút rất nhiều sự quan tâm, hưởng ứng của người dùng. Đây là tâm lý chung của đại đa số mọi người, thường thì họ sẽ nhấp vào và quan tâm xem đang có gì diễn ra bên ngoài thế giới, đây sẽ là một môi trường vô cùng lý tưởng để có thể quảng bá cho doanh nghiệp của bạn.

Hầu hết thì những thông tin này đều sẽ thu hút mọi lứa tuổi, tầng lớp, thế hệ, vì vậy đây là sân chơi cho các doanh nghiệp có thể tận dụng. Hầu hết những diễn đàn này đều sẽ cho phép các bạn đăng tin miễn phí, đồng nghĩa với việc nếu bạn quảng bá thương hiệu trên đây cũng sẽ là thực hiện miễn phí. Hãy tận dụng những địa điểm như thế này để có thể kéo traffic về trang web của bạn nhé.

2.Chiêu thức tiếp thị hoàn hảo – Email Marketing

Email Marketing là một trong những công cụ tuy cũ nhưng vẫn luôn hiệu quả khi thực hiện những chiến lược marketing online. Đây là cách thức giúp khách hàng biết đến những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thông qua email.

Một email marketing hoàn hảo sẽ đáp ứng đầy đủ về cả nội dung lẫn hình thức. Nếu như nội dung truyền đạt tốt thì sẽ đem đến cho khách hàng sự tò mò, tìm hiểu về doanh nghiệp bạn, ngoài ra họ có thể giới thiệu đến với bạn bè, người thân của họ thông qua thao tác “chuyển tiếp” hoặc chia sẻ lên mạng xã hội.

3.Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm qua thiết kế Website

Để có một chiến lược marketing online hiệu quả thì doanh nghiệp bạn phải cần có một website chất lượng. Nó tương tự như nền móng của một căn nhà, nếu bạn muốn xây dựng một căn nhà đẹp thì ưu tiên phải có được một nền móng vững chắc. Bạn phải thực hiện những hoạt động về chăm sóc website, thường xuyên cập nhật thông tin và quan trọng nhất là phải thực hiện SEO cho nó.

Đây là chiêu thức cần phải có của mỗi doanh nghiệp nếu muốn thực hiện chiến lược marketing online hiệu quả. Một trang web chất lượng sẽ hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng, đẩy lượng traffic một cách nhanh nhất.

Chiến lược marketing online

Chiến lược marketing online

Cách Marketing Online hiệu quả ?

Trên thực tế thì việc thực hiện chiến lược marketing online hiệu quả sẽ phụ thuộc vào thực trạng của mỗi doanh nghiệp để triển khai. Về bản chất, chiến lược marketing online thì cũng chỉ nằm trong chiến lược Marketing Tổng thể, nhưng mỗi một hoạt động của nó sẽ tác động đến doanh nghiệp rất lớn. Cách marketing online hiệu quả sẽ phải thay đổi những điểm như:

  • Thay đổi tư duy marketing đem đến hiệu quả: Marketing sẽ tích hợp cho công tác khai thác, kiến tạo và sẽ cung cấp giá trị cho khách hàng.
  • Không tiếp cận khách hàng theo kiểu “Spam” mà hãy tiếp cận theo kiểu “Xin phép” (Inbound).
  • Thay vì tập trung tìm kiếm khách hàng mới hay tập trung duy trì với khách hàng trung thành.
  • Tập trung vào những giá trị lâu đời thay vì là những giao dịch nổi bật trước mắt.
  • Ngân sách được chi cho Marketing được xem là khoản đầu tư thay vì được xem là gánh nặng.
  • Xác định rõ vai trò của chiến lược marketing online trong marketing tổng thể là làm gì, hướng tới thị trường nào,…
  • Phải có quy trình thực hiện chiến lược marketing online rõ ràng, phân công nhân lực và chi phí cụ thể.

Marketing Online và Digital Marketing 

Hai hình thức Marketing Online và Digital Marketing hiện nay rất dễ bị nhầm lẫn với nhau. Marketing Online là Tiếp thị trực tuyến còn Digital Marketing là Tiếp thị điện tử. Nghe thì cảm thấy bình thường không ảnh hưởng gì đến nhau nhưng thực chất nếu như hiểu rõ được những định nghĩa về chúng sẽ giúp ta lựa chọn đúng hình thức khi triển khai chiến lược marketing nói chung.

Chiến lược marketing online

Chiến lược marketing online

Digital Marketing là một thuật ngữ mang tính bao quát, nhắc đến nó người ta sẽ hiểu là việc sử dụng những kênh kỹ thuật số bao gồm các thiết bị và nền tảng để có thể truyền tải, quảng bá những thông điệp cần tiếp thị đến với khách hàng. Nói cách khác, Digital Marketing không giới hạn việc sử dụng mạng Internet, nó được sử dụng rất nhiều kỹ thuật tiếp thị. Những hình thức hoạt động dưới cái tên Digital Marketing có thể kể đến như là: Email, E-book, Content, Video, Mobile Marketing, Quảng cáo TV,…

Marketing Online là tiếp thị trực tuyến, đây là tập hợp con của Digital Marketing. Những đặc điểm chính của nó là để có thể thực được chiến dịch thì phải kết nối với mạng Internet, phát triển song song cùng với công nghệ. Hiện nay Marketing Online phát triển khá mạnh mẽ và ngày càng đổi mới, lượt người tiếp cận cũng khá nhanh từ đó dễ gây ra sự hiểu nhầm giữa Digital Marketing và Marketing Online. Những hình thức hoạt động thuộc về Marketing Online có thể kể đến như: Website, SEO, SEM, Quảng cáo hiển thị, Social Media,,…

Top 5 chiến lược marketing online hiệu quả

1.Đầu tư nội dung cho Blog

Theo như báo cáo của WordPress, mỗi tháng sẽ có hơn 400 triệu người đọc với hơn 23,7 tỷ bài đăng trên blog. Do đó, khi đầu tư nội dung cho blog bạn cần phải chuẩn bị nội dung thật chất lượng và thu hút. Blog hiện tại cũng là kênh hữu ích trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng, một bài viết chất lượng với đầy đủ thông tin chi tiết về sản phẩm thì sẽ làm cho khách hàng ra quyết định mua sản phẩm nhanh hơn.

2.Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Nếu như bạn xây dựng website thì việc thực hiện SEO cho nó là điều không thể thiếu. Trước đó bạn phải phân tích tình hình SEO trên trang web của bạn đang ở trong tình trạng nào, có những công cụ để kiểm tra như: SEMrush, SEO Optimer,… sẽ giúp cho bạn biết được rằng bài viết trên blog mình đang ở thứ hạng bao nhiêu, có bao nhiêu liên kết ngược trang web.

Không những vậy, những công cụ trên cũng sẽ cung cấp cho bạn từ khóa mà trang web đối thủ cạnh tranh đang sử dụng cũng như tần suất sử dụng từ khóa đó.

3.Những hoạt động nghiên cứu từ khóa

Ngoài việc tối ưu SEO, doanh nghiệp bạn luôn phải thực hiện nghiên cứu từ khóa định kỳ. Một trong những phần mềm phổ biến nhất giúp nghiên cứu từ khóa có lượt tìm kiếm cao hoặc những từ khóa có liên quan đến từ khóa chính như Google Analytics Acquisition (Báo cáo phân tích tỷ lệ chuyển đổi của Google).

Đối với mỗi từ khóa chính mà bạn kiếm được, công cụ sẽ đề xuất cho bạn những từ khóa liên quan. Từ những nội dung liên quan đó, bạn có thể phát triển sáng tạo nội dung mới cho web của mình.

4.Tạo cộng đồng Facebook

Tạo cộng đồng Facebook là cách để bạn nuôi khách hàng tiềm năng cho mình. Tuy là vậy nhưng nếu xây dựng bạn phải dành nhiều thời gian để chăm sóc nó, cần phải cập nhật thông tin mỗi ngày và nội dung phải hấp dẫn, không chỉ đem đến thông tin giá trị mà còn phải có tính tương tác cao.

Cộng đồng Facebook sẽ đem đến cho doanh nghiệp của bạn nhiều lợi ích bởi khách hàng có xu hướng sẽ muốn thảo luận và xem những chia sẻ từ cộng đồng người dùng Facebook hơn. Một vài lưu ý khi sử dụng hình thức này chính là nên ủy quyền Admin bằng Fanpage thay vì là sử dụng tài khoản cá nhân để hạn chế vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

5.Tham gia diễn đàn có chủ đề phù hợp

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều diễn đàn nổi tiếng về đa dạng lĩnh vực. Tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh để có thể tham gia những hội nhóm phù hợp. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp cập nhật được những xu hướng đang nổi trong cộng đồng, từ đó sẽ giúp bạn thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng nhiều hơn.

Trên đây là những thông tin về chiến dịch marketing online mà chúng mình đã tổng hợp và gợi ý cho các bạn những chiến dịch để thực hiện marketing online trở nên hiệu quả hơn. Tuy là vậy, trước khi xây dựng chiến dịch marketing online bạn cần phải xác định:

  • Những tính năng, lợi ích mà sản phẩm đem đến cho người dùng.
  • Hiểu những khó khăn, thuận lợi mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh.
  • Đối thủ cạnh tranh là ai? Họ đang làm những gì?

Chắc hẳn nội dung bài viết trên đây đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích, hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của Marketing Tổng hợp để bổ sung nhiều kiến thức bổ ích nhé !

Thêm một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

Call Now