Tìm Hiểu Thông Tin Về Marketing Mix 7P

Tìm Hiểu Thông Tin Về Marketing Mix 7P

Điều quan trọng khi bạn lập ra một chiến lược Marketing  tốt nhất là xác định đối tượng mục tiêu, thị trường của mục tiêu và làm sao để xây dựng ra các chiến lược cụ thể và hiệu quả. Marketing Mix 7P bom gồm 7 yếu tố để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và có thể định vị được sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp họ một cách dễ dàng nhất trong tâm trí khách hàng.

Marketing Mix 7P, là một mô hình được sử dụng phổ biến trong bất kỳ trong lĩnh vực công việc nào. hãy cùng MKT TT tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm Hiểu Thông Tin Về Marketing Mix 7P

Marketing Mix 7P là gì?

Marketing Mix là gì?

Marketing Mix là công cụ chiến lược tiếp thị rất gần gũi quen thuộc với các nhà bán hàng, các chiến lược truyền thống chỉ giới hạn ở mức là 4P đó là sản phẩm, giá cả, địa điểm và cuối cùng là xúc tiến.

Đây được xem là một trong những các chiến thuật Marketing  hàng đầu trong thời buổi hiện tại cạnh tranh gay gắt với các đối thủ trên thị trường.

Marketing Mix bao gồm các chiến thuật đỉnh cao giúp các nhà tiếp thị có thể kiểm soát và áp dụng vào thực tiễn nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và định vị sản phẩm đó một cách sâu sắc, roc nét trong tâm trí của họ.

Tìm Hiểu Thông Tin Về Marketing Mix 7P

Marketing Mix 7P

Marketing Mix 7P là tập hợp tất cả các chiến thuật tiếp thị nhằm đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng trong thị trường mục tiêu.

Marketing Mix 7P bao gồm 7 yếu tố chính đó là: Product, price, place, promotion, process, people, physical evidence. Marketing Mix 7P giúp cho các công ty có thể xem xét và xác định ra vấn đề chính xác ảnh hưởng đến sản phẩm và dịch vụ của họ muốn thực hiện.

Marketing Mix 7P đại diện cho 7 yếu tố được bắt đầu từ chữ P trong Tiếng Anh và có ảnh hưởng tác động đến quy trình tiếp thị đến sản phẩm hay dịch vụ cho khách hàng.

Và Marketing Mix 7P được xem là giải pháp Marketing  tốt nhất giúp doanh nghiệp có thể thu hút, tiếp cận với khách hàng hay bán sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh nhất.

Chiến lược Marketing Mix 7P

Dưới đây là thông tin chi tiết về Marketing Mix 7P, các yếu tố giúp bạn phát triển mạnh mẽ khi có được những kế hoạch cụ thể.

  • Product (sản phẩm/ dịch vụ)

sản phẩm là một mặt hàng mà bạn xây dựng hay sản xuất ra nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Sản phẩm trong Marketing Mix 7P có thể ở dạng vô hình hoặc hữu hình vì nó thể trong dạng dịch vụ hoặc hàng hóa sản phẩm.

Một sản phẩm sẽ có 4 giai đoạn vòng đời nhất định đó là:

1 Giai đoạn giới thiệu (introduction)

2 Giai đoạn tăng trưởng (Growth)

3 Giai đoạn trưởng thành (maturity)

4 Giai đoạn thoái trào (decline)

Và điều quan trọng nhất là bạn phải tìm ra cách cải tiến sản phẩm để kích thích thêm nhu cầu của người tiêu dùng. Mở rộng sản phẩm của bạn bằng cách đa dạng hóa và tăng độ sâu cho sản phẩm.

  • Price (giá cả/ phí)

Price – Giá cả của sản phẩm nói cơ bản đó là số tiền mà khách phải trả khi mua nó để sử dụng.

Giá sản phẩm là một yếu tố rất quan trọng tạo nên định nghĩa Marketing Mix 7P. Và giá trong Marketing Mix 7P sẽ quyết định chi phí lợi nhuận và sự tồn tại trên thị trường của công ty bạn.

  • Place (phân phối/ lượt truy cập)

Place là kênh phân phối hay địa điểm, là một phần rất quan trọng của Marketing Mix 7P.

Bạn phải biết định vị được và phân phối sản phẩm ở nơi mà dễ tiếp cận đến mục tiêu mà bạn muốn hướng tới. Điều này đòi hỏi cao về sự hiểu biết của bạn về thị trường mục tiêu, cũng như phải đi khảo sát thị trường liên tục để tìm hiểu rõ nhu cầu thị trường.

  • Promotion (xúc tiến/ chạy quảng cáo)

promotion hay quảng bá là thành phần rất quan trọng của Marketing Mix 7P vì nó giúp nâng cao trình độ nhận diện thương hiệu và bán hàng của doanh nghiệp bạn.

Quảng bá trong Marketing Mix 7P bao gồm các yếu tố sau:

  1. Tổ chức về dịch vụ bán hàng
  2. Quan hệ công chúng cao
  3. Quảng cáo, khuyến mãi sản phẩm dịch vụ
  4. Xúc tiến nâng cao bán hàng
  • Process (quy trình thực hiện)

process hay quy trình thực hiện trong Marketing Mix 7P là một trong các yếu tố cần được quan tâm trong Marketing . Quy trình thực hiện này ảnh hưởng đến việc triển khai các sản phẩm và dịch vụ.

Vậy nên, hãy đảm bảo rằng bạn có thể đưa ra một quy trình phù hợp để giảm thiểu chi phí như kênh bán hàng của bạn, hệ thống thanh toán, phân phối hay các quy trình diễn ra đảm bảo hiệu quả công việc mà bạn đang muốn thực hiện

  • People (con người)

People nói cách khác là con người sẽ bao gồm cả thị trường mục tiêu và những người có liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn.

Đối với yếu tố people thì nghiên cứu kỹ lưỡng là rất quan trọng để khám phá ra các số lượng người trong thị trường mục tiêu. Từ đó chúng ta sẽ kiểm soát được nhu cầu cho một số loại sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Ngoài ra, những nhân viên tốt sẽ giúp cho doanh nghiệp trở nên tốt hơn và có nhận định riêng về đam mê của họ. từ đó doanh nghiệp sẽ ngày càng phát triển.

  • Physical Evidence (bằng chứng vật chất của bạn)

Physical Evidence do đặc thù của nhóm ngành dịch vụ , sản phẩm này là sự ấn tượng doanh nghiệp cần có các bằng chứng hữu tình để khách hàng có thể hình dung được sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn cung cấp cho người tiêu dùng.

Ngoài ra Physical evidence trong Marketing Mix 7P cũng liên quan đến việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp và sản phẩm của bạn dựa trên cảm nhận của người dùng. 

Tìm Hiểu Thông Tin Về Marketing Mix 7P

Marketing Mix 7P trong du lịch

Ngày nay Marketing  đã dần phổ biến và phân bổ rộng rãi đến các doanh nghiệp và cần thiết với hầu hết các ngành hàng. hiện nay với yêu cầu ngày càng cao và có sự ra đời của Marketing Mix 7P, đóng vai trò là yếu tố chủ đạo cho các chiến dịch quảng cáo. Chiến dịch Marketing Mix 7P trong du lịch sẽ tổng hợp lại của Marketing  Mix 3 yếu tố bên ngoài và 4 yếu tố truyền thống (Marketing  Mix 4p).

Product: Sản phẩm trong kinh doanh rất là quan trọng, khi chất lượng sản phẩm mà không tốt thì sẽ làm ảnh hưởng lớn đến sự hài lòng của khách hàng.

Price: giống như phần trên giá cả được đặt ra cho sản phẩm của bạn. Sẽ chia làm 2 loại là: giá sản phẩm và dịch vụ. Cách định giá dịch vụ sẽ ảnh hưởng lớn đến mức độ hài lòng của khách hàng dành cho mình.

Place: Đây là một yếu tố để tạo ra giá trị rất cao để nhận khách hàng. Đây là nguyên tắc mà nếu vị trí mà càng gần với khách hàng thì sẽ có khả năng rất cao họ sẽ đến mua và sử dụng dịch vụ của bạn. Địa điểm là yếu tố sẽ tạo ra lợi ích giúp khách hàng tiết kiệm thời gian.

Promotion: chương trình quảng cáo trong Marketing  du lịch là cái mà bạn cần quan tâm và suy nghĩ về nó. Vì quảng cáo này bao gồm tất cả các hình thức có thể nói với khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ của mình. Nó là yếu tố ảnh hưởng khá lớn trong Marketing Mix 7P trong dịch vụ

People: Con người sẽ là yếu tố quyết định trong phân phối dịch vụ. Việc đào tạo các dịch vụ đã trở thành ưu tiên hàng đầu trong cho nhiều doanh nghiệp hiện nay. và đây là lợi thế trong lĩnh vực du lịch trong vị thế của doanh nghiệp.

Process

Quy trình để phân phối các dịch vụ để đảm bảo việc dịch vụ sẽ đưa tới khách hàng. Quy trình để đưa tới trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng trong du lịch. Một quy trình tốt sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Giải Mã Về Chiến Lược Marketing Mix Là Gì?

Physical Evidence

Đây là yếu tố đặc biệt cho ngành dịch vụ, chẳng hạn như ngành du lịch. Điều này giúp độ nhận diện thương hiệu ngày càng tăng cao, nó sẽ giúp doanh nghiệp bạn vươn lên trong thị trường trong Marketing 

Tìm Hiểu Thông Tin Về Marketing Mix 7P

Ví dụ về 7p trong Marketing 

McDonald’s là một nhà ẩm thực lớn về thức ăn nhanh, vào thời điểm năm 1940 đã mở ẩm thực đầu tiên ở Anh và theo thống kê năm 2020 thì đã có hơn 14.000 ẩm thực ở đất nước Hoa Kỳ và 1270 ẩm thực trên khắp đất nước Anh.

Để có được thành công dữ dội như vậy thì McDonald đã có kế hoạch Marketing 7p cực kỳ hiệu quả và được đánh giá là kế hoạch thành công nhất trên toàn cầu này.

Qua bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về Marketing Mix 7P và làm sao để có được chiến lược hiệu quả để quản lý và xây dựng thương hiệu cho bản thân. MKT TH sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích cho bạn, hãy theo dõi thêm bài viết để có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức nhé.

Tác giả: Lưu Vy

Thêm một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

Call Now