Sales Marketing là gì? Những kỹ năng cần phải có

Sales Marketing là gì? Những kỹ năng cần phải có

Sales Marketing là gì? Chúng ta có cần phải phân biệt chúng hay không và Sales Marketing có vai trò như thế nào trong doanh nghiệp. Đọc ngay bài viết sau đây để tìm hiểu.

Có một sản phẩm tuyệt vời là yêu cầu duy nhất để vận hành một doanh nghiệp thành công không? Đối với hầu hết các công ty, câu trả lời là không. Tại sao? Bởi vì việc tạo ra doanh số bán hàng đòi hỏi khách hàng tiềm năng phải hiểu rằng sản phẩm tồn tại, sản phẩm đó làm được gì và tại sao sản phẩm đó tốt hơn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Sales and Marketing

Trách nhiệm truyền đạt thông tin đó thuộc về đội Sales Marketing. Thông thường, tiếp thị có vai trò chủ yếu khi bắt đầu bán hàng tiềm năng. Ví dụ: một nhóm tiếp thị có thể phát triển một chiến dịch radio mới để giúp truyền bá nhận thức về việc ra mắt sản phẩm.

Nhóm bán hàng làm việc để hoàn tất thỏa thuận bằng cách liên lạc trực tiếp với khách hàng tiềm năng và giải quyết mối quan tâm của họ. Một lợi thế khác mà nhóm bán hàng và tiếp thị khai thác là sự hợp tác. Thay vì hoạt động như các đơn vị độc lập, thông tin và chia sẻ ý tưởng mạnh mẽ giữa các nhóm có thể giúp cải thiện kết quả và tạo ra trải nghiệm liền mạch cho những người mua tiềm năng.

Bán hàng bao gồm “các hoạt động và hoạt động liên quan đến việc quảng bá và bán hàng hóa hoặc dịch vụ.”

Tiếp thị bao gồm “quy trình hoặc kỹ thuật quảng bá, bán và phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ”.

Những tuyên bố này nêu bật hai khía cạnh của mối quan hệ bán hàng và tiếp thị:

  1. Trách nhiệm của mỗi nhóm được liên kết chặt chẽ với nhau.
  2. Tiếp thị đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ bán hàng.

Trên thực tế thì bộ phận Sales Marketing có xu hướng chịu trách nhiệm nâng cao nhận thức về sản phẩm và tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng cao cho nhóm bán hàng. ” Khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị ” là khách hàng tiềm năng đáp ứng các tiêu chí nhất định do bộ phận tiếp thị đưa ra. “ Khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn bán hàng ” bổ sung vào các quy định ban đầu do hoạt động Sales Marketing đặt ra để giúp tìm ra những khách hàng tiềm năng có giá trị cao nhất.

Đôi khi, bộ phận Sales Marketing có thể phàn nàn rằng các đầu mối tiếp thị không đáp ứng tiêu chuẩn do nhóm bán hàng đề ra. Tuy nhiên, khả năng tương tác phản cũng thể hiện cơ hội hợp tác. Sales Marketing có thể chia sẻ ý tưởng càng hiệu quả thì định nghĩa của họ càng phù hợp.

Trong khi đôi khi được nhóm riêng biệt, các chức năng Sales Marketing chồng chéo lên nhau. Những doanh nghiệp nhận ra các lĩnh vực chồng chéo quan trọng có thể nhận được nhiều giá trị hơn từ nhóm của họ bằng cách kết hợp các nỗ lực. Rốt cuộc, Sales Marketing đều có cùng một mục tiêu cuối cùng: tăng doanh số bán hàng.

sales marketing

Sales Marketing là gì? 

Sales Marketing có trách nhiệm cải thiện việc giữ chân khách hàng. Bằng cách đăng ký với khách hàng hiện tại, thành viên nhóm bán hàng có thể giúp thể hiện sự quan tâm đến thành công của khách hàng lâu dài, không chỉ là Sales Marketing một lần. Nỗ lực không ngừng để xây dựng các mối quan hệ bền chặt có thể giúp cải thiện khả năng giữ chân và dẫn đến “bán thêm” —cán bộ bán hàng bổ sung ngoài lần mua ban đầu.

Nỗ lực cải thiện bộ phận Sales Marketing vẫn đang diễn ra. Tuy nhiên, nó bắt đầu bằng sự hiểu biết về vai trò của từng dịch vụ để doanh nghiệp có thể thiết lập các mục tiêu rõ ràng và hợp lý.

Từ đó, sự phát triển của mỗi bộ phận Sales Marketing phụ thuộc vào việc xác định các chiến thuật phù hợp, các chiến thuật này khác nhau dựa trên cách một doanh nghiệp thích tương tác với khách hàng của mình.

Đồng thời, công nghệ có thể giúp tổ chức quá trình và làm cho Sales Marketing hiệu quả hơn. Sales Marketing cũng có thể đóng một vai trò trong việc cải thiện việc chia sẻ thông tin giữa hai bộ phận, điều này có thể giúp mỗi bộ phận đạt được mục tiêu chung là bán được nhiều hàng hơn và công việc kinh doanh phát đạt.

Kỹ năng Sale Marketing

  • Chuyển đổi khách hàng tiềm năng trong tương lai . Mục tiêu chính của bộ phận Sales Marketing là bán hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp, nhưng số lượng bán hàng không phải là số liệu quan trọng duy nhất. Để tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp, lực lượng bán hàng phải có tỷ lệ chuyển đổi cao, tức là tỷ lệ khách hàng tiềm năng thực sự mua hàng.

Ví dụ: bộ phận Sales Marketing chuyển đổi 30 trong số 100 khách hàng tiềm năng (tỷ lệ chuyển đổi 30%) không hiệu quả bằng bộ phận bán hàng chuyển đổi 30 trong số 75 khách hàng tiềm năng (tỷ lệ chuyển đổi 40%). Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn sẽ tối đa hóa lợi nhuận vì doanh nghiệp chi ít tiền hơn để có được từng khách hàng.

  • Phát triển doanh nghiệp của bạn thông qua việc xây dựng các mối quan hệ . Cho dù bạn có một doanh nghiệp lớn hay nhỏ, tin tức lan truyền nhanh chóng khi phần lớn khách hàng của bạn hài lòng với dịch vụ của bộ phận Sales Marketing của bạn. Khách hàng tiềm năng mới có thể chuyển sang đánh giá trực tuyến hoặc truyền miệng từ khách hàng hiện tại của bạn.

Khi khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng tìm thấy các đề xuất hấp dẫn từ khách hàng hiện tại của bạn — và khi họ thấy rằng khách hàng của bạn quay lại kinh doanh lặp lại — thì lực lượng bán hàng của bạn sẽ dễ dàng thu hút họ với tư cách là khách hàng mới. Một lực lượng Sales Marketing thành thạo trong việc xây dựng các mối quan hệ tích cực, lâu dài sẽ tạo nền tảng cho sự phát triển kinh doanh tiếp tục. Giữ chân khách hàng hiện tại .

sales marketing

  • Để có được khách hàng mới tốn kém hơn so với việc giữ chân khách hàng hiện tại. Đó là lý do tại sao giám đốc điều hành tài khoản và nhóm Sales Marketing của họ theo dõi khách hàng để đảm bảo họ hài lòng với việc mua hàng của mình. Nếu khách hàng có bất kỳ vấn đề nào, điều quan trọng là phải làm bất cứ điều gì cần thiết (trong lý do) để giữ họ hài lòng để họ duy trì nguồn doanh thu cho doanh nghiệp của bạn càng lâu càng tốt.
  • Bộ phận Sales Marketing chịu trách nhiệm tạo ra sự quan tâm đến các sản phẩm của công ty và họ chịu trách nhiệm tạo ra và duy trì hình ảnh toàn bộ công ty. Một số chức năng tiếp thị phổ biến bao gồm. Xác định cách người tiêu dùng cảm nhận về thương hiệu. Thực hiện triển khai và phân tích nghiên cứu thị trường mục tiêu.
  • Xác định những thị trường mục tiêu cho sản phẩm hoặc dịch vụ bạn. Sản xuất, nghiên cứu và phân phối những tài liệu quảng cáo. Tạo nội dung trực tuyến và tối ưu hóa nó cho các công cụ tìm kiếm. Quản lý sự xuất hiện trên mạng xã hội của công ty.. Quản lý giao tiếp với các công ty PR và quảng cáo bên ngoài.

Thuật ngữ ngành Sales

AIDA: Một từ viết tắt được sử dụng trong Bán hàng là viết tắt của Chú ý / Nhận thức, Quan tâm, Mong muốn, Hành động. Đây là bốn bước của Kênh mua hàng hiện đã lỗi thời (mặc dù hầu hết đều đồng ý rằng kênh phức tạp hơn nhiều so với những gì được trình bày trong mô hình truyền thống này), trong đó khách hàng đi từ nhận thức đến mua hàng.

ARR: Doanh thu định kỳ hàng năm. Đối với các công ty có doanh thu định kỳ, ARR cung cấp cái nhìn cấp cao về doanh thu định kỳ hoặc hoạt động kinh doanh đăng ký đang phát triển như thế nào theo thời gian. Đó là một số liệu tốt cho các mô hình có thời lượng đăng ký dài hạn hơn. Nó cũng rất tốt cho việc lập kế hoạch dài hạn. Xem thêm MRR .

Lợi ích: Giá trị của một sản phẩm hoặc dịch vụ mà người tiêu dùng sản phẩm hoặc dịch vụ đó trải nghiệm. Lợi ích khác biệt với các tính năng và đại diện bán hàng nên bán dựa trên các lợi ích được hỗ trợ bởi các tính năng.

sales marketing

Khách hàng tiềm năng xấu: Những khách hàng tiềm năng không có khả năng trở thành khách hàng trả tiền – và là cơn ác mộng tồi tệ nhất của đại diện bán hàng, bởi vì họ lãng phí thời gian. Một thách thức khó khăn đối với hầu hết các nhà tiếp thị là làm thế nào bạn tách biệt được những khách hàng tiềm năng tốt, chất lượng cao khỏi những người chỉ chăm chăm vào trang web của bạn. Tìm hiểu thêm về tính điểm khách hàng tiềm năng tại đây .

BANT: Một từ viết tắt được sử dụng trong bán hàng để chỉ tiêu chuẩn khách hàng tiềm năng , viết tắt của Budget, Authority, Need, Timeline. Đó là một công cụ nổi tiếng dành cho các đại diện bán hàng và các nhà lãnh đạo bán hàng để giúp họ xác định xem liệu khách hàng tiềm năng của họ có đủ ngân sách, quyền hạn, nhu cầu và thời điểm thích hợp để mua những gì họ bán hay không.

  • B = Ngân sách : Xác định xem liệu khách hàng tiềm năng của bạn có ngân sách cho những gì bạn đang bán hay không.
  • A = Quyền hạn : Xác định xem liệu khách hàng tiềm năng của bạn có đủ thẩm quyền để đưa ra quyết định mua hàng hay không.
  • N = Need : Xác định xem liệu doanh nghiệp có nhu cầu về thứ bạn đang bán hay không.
  • T = Timeline : Xác định khung thời gian thực hiện.

Công thức BANT ban đầu được phát triển bởi IBM vài thập kỷ trước. Tuy nhiên, chúng tôi không nghĩ BANT còn đủ tốt nữa: Tìm hiểu thêm tại đây về công thức định tính tốt hơn, GPCTBA / C & I.

Bán hàng Bluebird: “Chim xanh” là một cuộc mua bán dường như không đến từ đâu cả hoặc dễ dàng đến không ngờ. Một đại diện bán hàng có thể nói, “May mắn thay, một con chim xanh đã bay đến đúng vào cuối quý, giúp tôi đạt được mục tiêu của mình.”

Một điều cần lưu ý với doanh số bán hàng trong nước là nhiều doanh số bán hàng này có thể không phải là bluebirds thực sự vì công cụ gửi đến của bạn đang tích cực xây dựng nhận thức và giúp đỡ khách hàng tiềm năng trong hành trình của người mua. Với các tổ chức Sales Marketing bán hàng hiệu suất cao, bạn sẽ muốn có một số quyền kiểm soát đối với dự báo đường ống của mình và có thể xem xét phân bổ khách hàng tiềm năng, vì vậy tốt nhất bạn không nên dựa vào bluebirds.

sales marketing

Bottom of the Funnel (BOFU): Một giai đoạn của quá trình mua khách hàng tiềm năng sẽ tiếp cận khi họ chuẩn bị tiếp cận với khách hàng mới. Họ đã xác định được một vấn đề, đã mua sắm xung quanh để tìm các giải pháp khả thi và rất gần với việc mua hàng.

Hành vi của người mua: Cách người tiêu dùng xác định, cân nhắc và lựa chọn sản phẩm và dịch vụ. Hành vi của người mua thường bị ảnh hưởng bởi nhu cầu, mong muốn, nguyện vọng, ức chế của người tiêu dùng, vai trò, môi trường xã hội và văn hóa.

Người mua Persona: Mô tả nửa hư cấu về khách hàng lý tưởng của bạn dựa trên nghiên cứu thị trường và dữ liệu thực tế về khách hàng hiện tại của bạn. Mặc dù nó giúp các nhà tiếp thị trong nước như bạn xác định đối tượng mục tiêu của họ, nhưng nó cũng có thể giúp các đại diện bán hàng đủ điều kiện dẫn đầu. Tìm hiểu thêm về cách phát triển tính cách người mua tại đây .

Tiêu chí mua hàng: Tất cả thông tin mà người tiêu dùng cần để đưa ra quyết định mua hàng. Nó có thể được viết hoặc không được viết, và thường trả lời những câu hỏi như, “nó là gì ?;” tại sao tôi nên mua nó? “;” Giá cả là bao nhiêu? “;” Tại sao tôi cần nó? “Và vân vân.

Khi bạn quen với các thuật ngữ bán hàng phổ biến và cách áp dụng chúng cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ có thể quản lý tốt hơn chiến lược bán hàng của tổ chức mình (hoặc tạo một chiến lược bán hàng). Cũng như khi nắm vững những kiến thức về Sales Marketing công việc của bạn cũng sẽ thuận lợi và rút ngắn thời gian hơn. Hy vọng bài viết sẽ đem lại cho bạn nhiều thông tin mới về Sales Marketing.

Thêm một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

Call Now