Tất Tần Tật Thông Tin Về Những Mô Hình Kinh Doanh Hiệu Quả

Tất Tần Tật Thông Tin Về Những Mô Hình Kinh Doanh Hiệu Quả

Kinh doanh là việc không khó nhưng để đạt được thành công trong việc kinh doanh một lĩnh vực mà bạn chọn thì thật không hề dễ dàng chút nào. Vậy làm sao để tiến tới mục tiêu bạn chọn, hay nói cách khác là bước tới con đường thành công thì bạn phải có một mô hình kinh doanh hiệu quả để mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp bạn.

Vậy có những mô hình kinh doanh hiệu quả nào? Bằng cách nào để đạt được nó? Hãy cùng MKT TH tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Mô hình kinh doanh hiệu quả là gì?

Một mô hình kinh doanh hiệu quả sẽ giúp cho bạn hiệu quả cao trong công việc, cũng như sẽ làm cho bạn hiểu được cách làm giàu nhanh chóng nhất. vậy mô hình kinh doanh hiệu quả là gì?

thuật ngữ mô hình kinh doanh hiệu quả bắt đầu xuất hiện ra từ những năm 90 của thế kỷ XX. Với nhiều chuyên gia khác nhau trong giới kinh doanh quan tâm đến mô hình này và được lưu truyền đến đời nay.

Mô hình kinh doanh hiệu quả là cách mà các doanh nghiệp tìm đến và sử dụng hợp lý các nguồn lực mà bạn đang có và xây dựng mạnh mẽ các mối liên hệ với khách hàng, từ đó sinh ra lợi nhuận cũng như kinh nghiệm giúp doanh nghiệp phát triển

Vậy mô hình kinh doanh hiệu quả là gì?

Mô hình kinh doanh hiệu quả nhất của hiện nay là mô hinh được kết hợp đầy đủ các yếu tố đó là: Mang lại giá trị bền vững, tạo ra doanh thu cao, và chi phí đầu tư rất hợp lý. Để nói ra một cách dễ hiểu nhất là ngành mà bạn kinh doanh nó phải phù hợp với nhu cầu của thị trường để được khách hàng yêu thích và mang lại kinh phí lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

Tất Tần Tật Thông Tin Về Những Mô Hình Kinh Doanh Hiệu Quả

Những yếu tố giúp mô hình kinh doanh hiệu quả

Tiềm năng thị trường mục tiêu

Tiềm năng thị trường là yếu tố rất quan trọng, nó có thể quyết định đến để tạo ra cơ hội kinh doanh để góp phần tăng sự thành công của bạn.

Và để xác định được một cách chính xác nhất là các chủ doanh nghiệp phải tìm ra các giải pháp câu hỏi như: Tiềm năng thị trường đang thật sự phát triển? Số lượng khách hàng đang sử dụng sản phẩm ngày càng tăng cao? hay đang hướng tới đúng với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang chọn?

Lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ

Lợi thế của sự cạnh tranh này quyết định ở việc sản phẩm hay dịch vụ của bạn có được sự khác biệt hoặc vượt trội so với các sản phẩm, dịch vụ của các đối thủ khác. Các đặc điểm khác biệt mà có thể vượt mặt đối thủ như: hình ảnh sản phẩm, giá cả, mô hình kinh doanh mới,…

Tiềm lực ẩn của bản thân

Trong mỗi người, ai cũng có những tiềm lực riêng hay có thể chưa lộ ra rõ khi chưa chạm đúng lĩnh vực của mình. Đối với doanh nghiệp, để đạt được thành công, họ phải luôn hiểu về bản thân của mình để xác định được các nguồn lực mà mình đang có như: Chi phí thực hiện, quan hệ đối tác, nhà đầu tư, đối tác,…

Ngoài ra, bạn có thể xác định rõ ràng là doanh nghiệp của bạn phải đưa ra những sản phẩm nào ra thị trường và sẽ mang lại lợi ích gì cho người sử dụng,…

Đội ngũ quản lý lớn

Để có được những kỹ năng quản lý tốt để cấp dưới nhận định mình là người có năng lực thì bạn phải dám nghĩ, dám làm  khi đưa ra một quyết định nào đó. Từ đó bạn mới trở thành đầu tàu và phân công chính xác công việc cho từng thành viên dựa theo cấp bậc.

Mô hình kinh doanh Shopee

Để có được mô hình kinh doanh hiệu quả trên Shopee bạn nên theo đuổi theo mô hình C2C, có nghĩa là trung gian mua bán giữa cá nhân với cá nhân.

Bởi hiện nay, Shopee đã mở rộng mô hình này giúp người tiêu dùng với người tiêu dùng dễ dàng trao đổi mua bán một cách dễ dàng nhất. Ngoài ra còn có thêm mô hình B2C, có nghĩa là quá trình mua bán giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng và Shopee vẫn đóng vai trò ở đây là liên kết trung gian.

Ưu điểm của mô hình kinh doanh hiệu quả trên Shopee (C2C)

  • Mô hình kinh doanh C2C sẽ giúp người bán hàng và người tiêu dùng kết nối trực tiếp đến nhau. Đồng thời người bán cũng có thể là người mua.
  • Shopee giúp người bán tiếp cận với người mua và tiếp cận với nhiều nguồn khác nhau.
  • Sử dụng mô hình C2c giúp cho Shopee tạo dựng cho sàn thương mại điện tử với sự đa dạng và phong phú về tất cả sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Nhược điểm của mô hình kinh doanh hiệu quả trên Shopee

  • Gây cản trở việc kiểm soát chất lượng sản phẩm của bạn, làm cho mức độ uy tín bị giảm thiểu đi.
  • Người dùng trên Shopee có thể là người mua và là người bán. Vậy nên, việc hủy hàng có thể xảy ra rất nhiều hoặc những vấn đề tranh chấp trong giao dịch.

Tất Tần Tật Thông Tin Về Những Mô Hình Kinh Doanh Hiệu Quả

Mô hình kinh doanh Lazada

Mô hình kinh doanh hiệu quả trên Lazada được sử dụng theo kiểu B2B, và đây là những mô hình giao dịch được sử dụng phổ biến nhất trên sàn.

B2B hiểu cơ bản là mô hình từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp và Lazada ở đây đóng vai trò là người trung gian.

Mô hình kinh doanh hiệu quả B2B trên Lazada là đơn vị trung gian giữa những doanh nghiệp bán hàng với người tiêu dùng có ý định mua hàng phục vụ cho mục đích cá nhân. Lazada giúp các doanh nghiệp quảng bá mạnh sản phẩm và cũng là nơi tư vấn cho người tiêu dùng, giúp họ có thể hiểu biết hơn về sản phẩm mà bạn đã cung cấp, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Cách thức hoạt động của mô hình kinh doanh hiệu quả trên Lazada

Lazada tiếp nhận trực tiếp các sản phẩm của doanh nghiệp cung cấp và trao tận tay đến khách hàng.

Sản phẩm muốn có mặt trên Lazada phải đáp ứng đủ nhu cầu về chất lượng và được pháp luật cho phép thì mới được lưu hành trên Lazada.

Khi cá nhân nào đó muốn mua hàng thì phải truy cập qua website của Lazada để họ xem xét, đánh giá chất lượng sản phẩm trước khi bạn mua.

Ưu điểm của mô hình kinh doanh hiệu quả trên Lazada

  • Mô hình kinh doanh hiệu quả trên Lazada giúp khách hàng có thể ngồi tại nhà truy cập vào website để tìm kiếm những sản phẩm mà họ mong muốn, phục vụ cho nhu cầu của họ.
  • Tìm kiếm các sản phẩm liên quan trên Lazada một cách dễ dàng hay so sánh giá cả với các sản phẩm tương tự.
  • Dễ dàng quảng bá thương hiệu, sản phẩm của nhà bán hàng, và đây là điều cần thiết để các doanh nghiệp phát triển lâu dài.

Tất Tần Tật Thông Tin Về Những Mô Hình Kinh Doanh Hiệu Quả

Mô hình kinh doanh Tiki

Mô hình kinh doanh hiệu quả trước đây của Tiki là B2C có nghĩa là kết nối mua bán giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Nhưng tới năm 2017, Tiki đã chuyển sang mô hình Marketplace.

Cách phân phối hàng hóa của sàn Tiki

Sản phẩm được Tiki cung cấp trực tiếp trên sàn

Mặt hàng mà Tiki cung cấp đến người tiêu dùng sẽ được nhập vào hệ thống kho tiki. Các mặt hàng này sẽ được Tiki kiểm tra chặt chẽ và đảm bảo về chất lượng để đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Những sản này đều có những thông số cụ thể cũng như chế độ bảo hành và đổi trả.

Mặt hàng được bán bởi các nhà phân phối (doanh nghiệp) khác

Khi sản phẩm mà từ doanh nghiệp khác bán thì tên của nhà cung cấp sẽ hiển thị rõ ràng và những doanh nghiệp này phải tuân thủ đúng những quy tắc của Tiki đưa ra trước khi mở Shop bán hàng.

Tất Tần Tật Thông Tin Về Những Mô Hình Kinh Doanh Hiệu Quả

Mô hình kinh doanh cá nhân

Mô hình kinh doanh cá thể là loại hình kinh tế đơn giản trong các loại mô hình kinh doanh. Với đặc điểm riêng biệt, họ sẽ không có tư cách pháp nhân và con dấu riêng. Tuy nhiên nhưng họ vẫn có thể tự khắc con dấu riêng có tên hộ kinh doanh và mã số thuế.

>> Xem thêm: Mô Hình Kinh Doanh Là Gì?

Ưu điểm của mô hình kinh doanh cá nhân

  • Trách những thủ tục gây cản trở công việc.
  • Tránh đóng thuế hàng tháng.
  • Chế độ sổ sách, chứng từ đơn giản.
  • Quy mô nhanh gọn lẹ.

Trên đây là các mô hình kinh doanh hiệu quả mà MKT TH đã cung cấp cho bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay đến chúng tôi để giải quyết những thắc mắc của bạn nhé !

Thêm một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

Call Now