Những Điều Về Case Study Mà Bạn Cần Biết

Những Điều Về Case Study Mà Bạn Cần Biết

Case Study là gì mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải chú ý trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Bạn đã bao giờ tìm hiểu về nó chưa, nếu chưa hãy đọc ngay bài viết sau đây để cùng tìm hiểu về những nội dung đó nhé.

Business Case Study

Một trường hợp kinh doanh là một tài liệu quản lý dự án giải thích lợi ích của một dự án vượt quá chi phí case study của nó như thế nào và tại sao nó nên được thực hiện. Các trường hợp nghiệp vụ được chuẩn bị trong giai đoạn case study bắt đầu dự án và mục đích của chúng là bao gồm tất cả các mục tiêu, chi phí và lợi ích của dự án để thuyết phục các bên liên quan về giá trị của nó.

Một trường hợp kinh doanh case study là một tài liệu dự án quan trọng để chứng minh cho khách hàng, khách hàng hoặc các bên liên quan của bạn rằng dự án bạn đang quảng cáo là một khoản đầu tư đúng đắn. Dưới đây, chúng tôi minh họa các bước để viết một bài viết sẽ khiến họ lung lay.

Sự cần thiết của một trường hợp kinh doanh case study là nó thu thập đánh giá tài chính, đề xuất, chiến lược và kế hoạch tiếp thị trong một tài liệu và cung cấp một cái nhìn đầy đủ về cách dự án sẽ mang lại lợi ích cho tổ chức. Sau khi trường hợp kinh doanh của bạn được các bên liên quan của dự án chấp thuận, bạn có thể bắt đầu giai đoạn lập kế hoạch dự án .

Business Case Study

Business Case Study

Các dự án thất bại mà không có một tình huống kinh doanh case study vững chắc để tiếp tục, vì tài liệu này là cần thiết để bắt đầu dự án và là cơ sở cho điều lệ dự án và kế hoạch dự án. Nhưng nếu một trường hợp kinh doanh dự án không phù hợp với thực tế và không giải quyết được nhu cầu phù hợp với các mục tiêu kinh doanh lớn hơn của tổ chức, thì nó không phù hợp.

Nghiên cứu bạn sẽ cần để tạo ra một trường hợp kinh doanh case study mạnh mẽ là lý do tại sao, cái gì, như thế nào và ai trong dự án của bạn. Điều này phải được thông báo rõ ràng. Các yếu tố trong trường hợp kinh doanh của bạn sẽ giải quyết lý do tại sao nhưng chi tiết hơn. Hãy coi trường hợp kinh doanh case study như một tài liệu được tạo trong giai đoạn bắt đầu dự án nhưng sẽ được sử dụng làm tài liệu tham khảo trong suốt vòng đời của dự án.

Có bốn bước cần thiết để viết một trường hợp kinh doanh, như sau:

  1. Nghiên cứu thị trường, sự cạnh tranh và các lựa chọn thay thế của bạn
  2. So sánh và hoàn thiện các phương pháp tiếp cận quản lý dự án và kinh doanh của bạn
  3. Tổng hợp dữ liệu và trình bày các chiến lược, mục tiêu và lựa chọn của bạn
  4. Ghi lại mọi thứ

Case Study Of Vanitas

Một trường hợp kinh doanh là một tài liệu ngắn gọn case study nhưng đầy đủ để trả lời các câu hỏi về cái gì, tại sao, như thế nào và ai về dự án của bạn. Đây là lý do tại sao bước đầu tiên để viết trường hợp kinh doanh của bạn là tạo một dàn ý vững chắc để bạn không bỏ sót bất cứ điều gì.

Dưới đây là các phần chính trong trường hợp Doanh nghiệp của bạn:

  • Tóm tắt điều hành.
  • Mô tả doanh nghiệp / tuyên bố sứ mệnh.
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Định nghĩa dự án.
  • Tổ chức dự án.
  • Thẩm định tài chính.
  • Đánh giá thị trường.
  • Chiến lược tiếp thị.
  • Đánh giá rủi ro.

Bây giờ chúng ta đã có ý tưởng về các phần mà bạn sẽ cần case study viết một trường hợp kinh doanh, hãy đi sâu vào từng yếu tố của chúng. Một trong những bước quan trọng để bắt đầu một trường hợp kinh doanh là có một danh sách kiểm tra các trường hợp kinh doanh. Sau đây là phác thảo cơ bản cần tuân theo khi phát triển trường hợp kinh doanh của bạn.

Case Study Of Vanitas

Case Study Of Vanitas

Tóm tắt: Bản tóm tắt điều hành là một phiên bản ngắn của từng phần trong trường hợp kinh doanh case study của bạn. Nó được sử dụng để cung cấp cho các bên liên quan một cái nhìn tổng quan nhanh chóng về dự án của bạn.

Định nghĩa dự án: Phần này nhằm cung cấp thông tin chung về các dự án của bạn, chẳng hạn như các mục tiêu kinh doanh sẽ đạt được và phác thảo kế hoạch case study dự án. Tầm nhìn, Mục tiêu và Mục tiêu: Trước tiên, bạn phải tìm ra những gì bạn đang cố gắng làm và vấn đề bạn muốn giải quyết là gì. Bạn sẽ cần xác định tầm nhìn, mục tiêu và mục tiêu dự án của mình. Điều này sẽ giúp bạn định hình phạm vi dự án của mình và xác định các sản phẩm dự án được giao.

Case Study Analysis

Phạm vi dự án: Phạm vi dự án xác định case study tất cả các nhiệm vụ và công việc sẽ được thực hiện trong dự án của bạn để đạt được các mục tiêu kinh doanh của bạn. Thông tin cơ bản: Tại đây, bạn có thể cung cấp bối cảnh cho dự án của mình, giải thích vấn đề cần giải quyết và cách nó phù hợp với tầm nhìn và kế hoạch chiến lược của tổ chức bạn.

Tiêu chí thành công và yêu cầu của các bên liên quan: Tùy thuộc vào loại dự án bạn đang thực hiện, các yêu cầu chất lượng sẽ khác nhau, nhưng chúng case study rất quan trọng đối với sự thành công của dự án. Thu thập tất cả chúng, tìm ra yếu tố quyết định xem bạn có gặp chúng thành công hay không và báo cáo kết quả.

Kế hoạch dự án: Đã đến lúc tạo kế hoạch dự án. Tìm ra các nhiệm vụ bạn sẽ phải thực hiện để hoàn thành dự án. Bạn có thể sử dụng case study mẫu cấu trúc phân tích công việc  để đảm bảo rằng bạn đã hoàn thành. Khi bạn đã thu thập được tất cả các nhiệm vụ, hãy ước tính xem mất bao lâu để hoàn thành từng nhiệm vụ. Phần mềm quản lý dự án làm cho việc tạo một kế hoạch dự án dễ dàng hơn đáng kể.

Case Study Analysis

Case Study Analysis

Project Manager có thể tải lên mẫu cấu trúc phân tích công việc của bạn và tất cả các nhiệm vụ của bạn đều được case study điền vào công cụ của chúng tôi. Bạn có thể sắp xếp chúng theo chu kỳ sản xuất của mình với chế độ xem bảng kanban của chúng tôi hoặc sử dụng chế độ xem biểu đồ Gantt của chúng tôi để tạo lịch trình dự án.

Ngân sách Dự án: Ngân sách của bạn là ước tính về mọi thứ trong kế hoạch dự án case study của bạn và chi phí để hoàn thành dự án theo thời gian đã định. Lịch trình dự án: Lập thời gian biểu cho dự án bằng cách ước tính thời gian hoàn thành mỗi nhiệm vụ.

Để có một lịch trình dự án hiệu quả hơn, hãy sử dụng một công cụ để tạo biểu đồ Gantt và in nó ra. Điều này sẽ cung cấp thêm kỹ năng trực quan hóa dữ liệu và kỹ năng mà các trang tính Excel thiếu. Quản trị dự án. Quản trị dự án đề cập đến tất cả các quy tắc và thủ tục quản lý dự án áp dụng cho dự án của bạn.

Ví dụ, nó xác định vai trò và trách nhiệm của các thành viên trong nhóm dự án case study và khuôn khổ để ra quyết định. Kế hoạch truyền thông. Có các mốc quan trọng để đăng ký và cập nhật trạng thái, cũng như xác định cách các bên liên quan sẽ nhận thức được tiến độ trong vòng đời dự án. Báo cáo Tiến độ. Có sẵn một kế hoạch để theo dõi và theo dõi tiến độ của bạn trong suốt dự án để so sánh với tiến độ thực tế.

The Case Study of Vanitas Characters

Có các công cụ theo dõi nhiệm vụ case study có thể giúp bạn theo dõi tiến độ và hiệu suất. Một lần nữa, việc sử dụng công cụ quản lý dự án giúp cải thiện khả năng nhìn thấy những gì đang xảy ra trong dự án của bạn. Project Manager có các công cụ theo dõi như trang tổng quan và báo cáo trạng thái, tương ứng cung cấp cho bạn chế độ xem cấp cao và chi tiết hơn.

Không giống như các ứng dụng case study nhẹ giúp bạn thiết lập trang tổng quan, ứng dụng của chúng tôi được nhúng vào công cụ. Tốt hơn nữa, phần mềm dựa trên đám mây của chúng tôi cung cấp cho bạn dữ liệu thời gian thực để đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

Ngoài ra, nhận báo cáo về không chỉ cập nhật trạng thái case study mà còn có bảng chấm công, khối lượng công việc, trạng thái danh mục đầu tư và hơn thế nữa, tất cả chỉ với một cú nhấp chuột. Sau đó, lọc các báo cáo và chia sẻ chúng với các bên liên quan để cập nhật chúng. Thẩm định tài chính: Đây là phần rất quan trọng trong trường hợp kinh doanh của bạn vì đây là nơi bạn giải thích lợi ích tài chính lớn hơn chi phí như thế nào.

So sánh chi phí tài chính và lợi ích của dự án của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách thực hiện phân tích độ nhạy và phân tích chi phí – lợi ích. Đánh giá thị trường: Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh và ngành của bạn, để tìm cơ hội và mối đe dọa. Phân tích đối thủ cạnh tranh: Xác định các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp và đánh giá sản phẩm, sức mạnh, lợi thế cạnh tranh và chiến lược kinh doanh của họ.

Phân tích SWOT: Phân tích SWOT giúp bạn xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của tổ chức. Điểm mạnh và điểm yếu là bên trong, trong khi các cơ hội và mối đe dọa là bên ngoài.

The Case Study of Vanitas Characters

The Case Study of Vanitas Characters

Chiến lược Tiếp thị: Mô tả sản phẩm, kênh phân phối, giá cả, khách hàng mục tiêu trong số các khía cạnh case study khác của chiến lược tiếp thị của bạn. Đánh giá rủi ro: Có nhiều loại rủi ro có thể ảnh hưởng đến dự án của bạn. Bước đầu tiên để giảm thiểu chúng là xác định và đánh giá các rủi ro liên quan đến các hoạt động dự án của bạn.

Cho dù bạn đang bắt đầu một dự án mới hay đang giữa chừng, hãy dành thời gian viết một tình huống kinh doanh để biện minh cho việc chi tiêu cho dự án case study bằng cách xác định những lợi ích kinh doanh mà dự án của bạn sẽ mang lại và các bên liên quan của bạn quan tâm nhất đến việc gặt hái được từ công việc. Bốn bước sau đây sẽ chỉ cho bạn cách viết một trường hợp kinh doanh:

Bước 1: Xác định vấn đề kinh doanh

Dự án không được tạo ra vì lợi ích của dự án. Họ có một mục tiêu. Thông thường, chúng được khởi xướng để giải quyết một vấn đề kinh doanh cụ thể hoặc tạo cơ hội kinh doanh. Bạn nên “Dẫn đầu với nhu cầu.” Công việc đầu tiên của bạn là tìm ra vấn đề hoặc cơ hội đó là gì, mô tả nó, tìm hiểu xem nó đến từ đâu và sau đó đưa ra khung thời gian cần thiết để giải quyết nó.

Đây có thể là một tuyên bố đơn giản nhưng được kết hợp tốt nhất với một số nghiên cứu về môi trường kinh tế và bối cảnh cạnh tranh để biện minh cho thời gian của dự án.

Bước 2: Xác định các giải pháp thay thế

Làm thế nào để bạn biết liệu dự án bạn đang thực hiện có phải là giải pháp tốt nhất có thể cho vấn đề được xác định ở trên hay không? Đương nhiên, việc lựa chọn giải pháp phù hợp là rất khó, và con đường dẫn đến thành công không được mở bằng những giả định vô căn cứ.

Một cách để thu hẹp trọng tâm để đưa ra giải pháp phù hợp là làm theo sáu bước sau (tất nhiên là sau khi nghiên cứu có liên quan):

  1. Lưu ý các giải pháp thay thế.
  2. Đối với mỗi giải pháp, hãy định lượng lợi ích của nó.
  3. Ngoài ra, hãy dự báo các chi phí liên quan đến từng giải pháp.
  4. Sau đó, tìm ra tính khả thi của nó .
  5. Phân biệt các rủi ro và các vấn đề liên quan đến từng giải pháp.
  6. Cuối cùng, ghi lại tất cả những điều này trong trường hợp kinh doanh của bạn.

Bước 3: Đề xuất giải pháp ưa thích

Tiếp theo, bạn sẽ cần phải xếp hạng case study các giải pháp, nhưng trước khi làm điều đó, tốt nhất bạn nên thiết lập các tiêu chí, có thể có một cơ chế cho điểm để giúp bạn ưu tiên các giải pháp để chọn đúng một cách tốt nhất.

Một số phương pháp bạn có thể áp dụng bao gồm:

  • Tùy thuộc vào chi phí và lợi ích của giải pháp, cho điểm từ 1-10.
  • Căn cứ điểm số của bạn vào những gì quan trọng đối với bạn.
  • Thêm phức tạp hơn vào xếp hạng của bạn để bao gồm tất cả các cơ sở.

Bất kể cách tiếp cận của bạn là gì, một khi bạn đã cộng các con số của mình, giải pháp tốt nhất cho vấn đề của bạn sẽ trở nên hiển nhiên. Một lần nữa, bạn sẽ muốn ghi lại quá trình này trong trường hợp kinh doanh của mình.

Bước 4: Mô tả phương pháp tiếp cận triển khai

Vì vậy, bạn đã xác định case study được vấn đề hoặc cơ hội kinh doanh của mình và cách tiếp cận nó, bây giờ bạn phải thuyết phục các bên liên quan rằng bạn đúng và có cách tốt nhất để thực hiện một quy trình nhằm đạt được mục tiêu của mình. Đó là lý do tại sao tài liệu rất quan trọng; nó cung cấp một con đường thực tế để giải quyết vấn đề cốt lõi mà bạn đã xác định.

Bây giờ, nó không chỉ là một bài tập để xoa dịu lãnh đạo cấp cao. Ai biết bạn có thể khám phá điều gì trong nghiên cứu case study mà bạn đưa vào khám phá vấn đề cơ bản và xác định các giải pháp thay thế? Bạn có thể tiết kiệm cho tổ chức hàng triệu người bằng một giải pháp thay thế so với giải pháp được đề xuất ban đầu.

Khi bạn thực hiện một tình huống case study kinh doanh mạnh mẽ, bạn có thể mời các nhà tài trợ hoặc ban lãnh đạo tổ chức đồng hành cùng bạn và có tầm nhìn rõ ràng về cách đảm bảo mang lại lợi ích kinh doanh mà họ mong đợi.

Bài viết trên đây đã cung cấp cho các bạn những thông tin kiến thức về case study, đây là những nội dung kiến thức quan trọng mà bất kỳ người làm kinh doanh nào cũng phải nắm. Hy vọng bài viết trên đây sẽ đem đến nhiều bài học bổ ích cho các bạn.

Thêm một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

Call Now