Marketing Online Là Gì? 4 Chiến Lược Marketing Online Phổ Biến

Marketing Online Là Gì? 4 Chiến Lược Marketing Online Phổ Biến

Marketing Online là gì? Đây vốn dĩ là một hình thức không còn xa lạ gì đối với dân Marketing nhưng bạn đã bao giờ tìm hiểu những nội dung về nó chưa, hãy đến với bài viết sau đây Marketing Tổng hợp sẽ gợi ý cho các bạn một số chiến lược phổ biến.

Marketing online là gì? Marketing online là một hình thức thực hiện tiếp thị trực tuyến, qua những nền tảng mạng xã hội để có thể truyền bá, quảng cáo thương hiệu của sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng tiềm năng.

Marketing là gì ? 

Marketing là một hệ thống bao gồm những hoạt động như hoạch định, phân phối, tiếp thị những sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng để có thể đáp ứng những mong muốn, nhu cầu của thị trường. Theo định nghĩa của Philip Kotler : “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua các hình thức trao đổi.”. Nguyên văn của nó là : “The science and art of exploring, creating, and delivering value to satisfy the needs of a target market at a profit”. 

Những định nghĩa này bao gồm hết tất cả những hoạt động về Marketing xã hội và những hoạt động trong Marketing sản xuất. Trong Marketing sẽ có hai hình thức hoạt động chính là: Marketing Online và Marketing Offline. Vậy thì Marketing Online là gì?

Marketing Online Là Gì? 4 Chiến Lược Marketing Online Phổ Biến

Marketing Online Là Gì? 4 Chiến Lược Marketing Online Phổ Biến

Marketing Online là gì? 

Marketing Online là việc thông qua tiếp thị trực tuyến, sử dụng mạng Internet và những nền tảng mạng xã hội giải trí để xây dựng và triển khai những kế hoạch nhằm quảng bá cho thương hiệu. Những phương tiện truyền thông dùng để phục vụ cho marketing online là gì?

Đây có thể là những phương tiện như trang Web, Email, Social Media, Quảng cáo hiển thị, Infographic, Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Google Ads và nhiều hơn thế nữa. Mục tiêu của việc này chính là dùng để tiếp cận đến nhiều hơn với khách hàng tiềm năng, thông qua việc này người dùng sẽ biết đến và mua những sản phẩm hay tiêu dùng dịch vụ của bạn. Vì vậy có thể nói marketing online là gì? Còn có thể gọi là Internet Marketing.

marketing online là gì

Marketing online là gì

Marketing Online là làm gì?

Marketing Online làm gì có lẽ cũng là câu hỏi của rất nhiều người. Marketing Online là thực hiện tất cả mọi hình thức của tiếp thị nhưng thay vì làm trực tiếp thì bạn sẽ biến nó trở thành trực tuyến, nghĩa là làm nó bằng những công cụ online để phục vụ cho những mục đích của doanh nghiệp.

Những hoạt động triển khai của marketing online tương đối đơn giản, nhanh gọn và cũng tốn kém ít chi phí hơn nhưng bạn phải đầu tư chất xám cho nó rất nhiều. Đương nhiên không thể chắc rằng nó sẽ đem đến hiệu quả cao. Nhưng đối với tình hình khi mà thời đại công nghệ số đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường thì marketing online vốn là điều không thể bỏ qua đối với doanh nghiệp.

Phương thức Marketing Online hiệu quả

Nếu như doanh nghiệp bạn đang có ý định muốn áp dụng hình thức Marketing Online thì bạn có thể tham thử những phương thức marketing online là gì sau đây:

  • Website Marketing: Đây là một điều bắt buộc khi thực hiện marketing online. Đầu tiên bạn cần phải tạo cho mình một website, ở đây sẽ có tất cả những thông tin về doanh nghiệp của bạn, về sản phẩm, dịch vụ,… Đây chính là cầu nối giữa doanh nghiệp bạn với khách hàng.
  • Social Media: Đây là công cụ giúp bạn có thể thực hiện những kế hoạch truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, IG, Tik Tok,… để tiếp cận đến khách hàng. Hiện nay mạng xã hội ngày càng phổ biến và càng nhiều người dùng tham gia, vì vậy có thể nói việc sử dụng social media sẽ giúp cho tên tuổi của thương hiệu bạn được nhiều người biết đến hơn.
  • SEM (Search Engine Marketing): Loại này có hai hình thức là Adwords và SEO. Adwords là việc mua những quảng cáo để người dùng có thể tìm kiếm đúng từ khóa mà bạn đã mua. SEO là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho trang web của bạn. Đây là hình thức hầu như được các doanh nghiệp lựa chọn nếu như họ có một trang web, có hai dạng SEO: Seo Onpage và Seo Offpage.
  • Content Marketing: “Content is King” – khẳng định này chưa bao giờ là sai. Việc sử dụng content marketing là hình thức đơn giản nhất để có thể đưa thông tin đến người dung. Có rất nhiều hình thức content marketing mà bạn có thể lựa chọn:  Blog, Video, Báo cáo, Infographic, Ebook, Podcast, Email,…
Marketing online là gì

Marketing online là gì

4 Chiến lược Marketing Online

  • Network

Mạng Internet là thứ mà tất cả mọi người đều có thể truy cập miễn phí và hầu như đều có. Đó cũng chính là lý do vì sao mà những hình thức marketing online lại dễ triển khai và được nhiều doanh nghiệp tập trung đến vậy, đây có thể gọi là một trong những hình thức có thể xây dựng giúp cho doanh nghiệp được khách hàng biết đến nhiều nhất. Vì thế khi mà xây dựng những chiến lược marketing online đây là một điều vô cùng cần thiết.

– Tạo riêng cho mình một thương hiệu trên nền tảng mạng Internet, thúc đẩy cơ hội có thể tiếp xúc với khách hàng ở mọi nơi và nhiều thời điểm khác nhau.

– Có thêm nhiều nền tảng để giới thiệu sản phẩm, thông qua những hình thức marketing online mà doanh nghiệp bạn có thêm nhiều cách sinh động để làm marketing cho sản phẩm lại mang tính tương tác cao.

– Tạo ra nhiều cơ hội để bán thêm sản phẩm và lại có thể tiết kiệm chi phí.

– Có cơ hội để chăm sóc khách hàng tốt hơn, đạt được nhiều sự đánh giá từ nhiều người dùng.

– Tạo ra sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, thực hiện công cụ PR và marketing hiệu quả hơn.

  • Xây dựng những mối quan hệ đối tác

Ông vua thép Mỹ đã từng nói rằng: “Tri thức của các chuyên gia chỉ chiếm 15% trong thành công của họ, còn 85% còn lại phụ thuộc vào các mối quan hệ xã hội”. – Andrew Carnegie. Trong lĩnh vực kinh doanh đặc biệt là với những ngành công nghiệp nhỏ việc xây dựng những mối quan hệ với đối tác là điều vô cùng cần thiết để có thể bán ra sản phẩm.

Xây dựng mối quan hệ đối tác sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Mỗi một doanh nghiệp sẽ có một tệp khách hàng riêng phù hợp với nhu cầu công việc và mục đích của họ, vì vậy nếu như liên kết với nhiều đối tác hơn thì đồng nghĩa bạn sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

marketing online là gì

Marketing online là gì

  • Nhờ vào sự đánh giá của khách hàng

Một nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng nếu như một nhà hàng tại Mỹ được đánh giá thêm 1 sao trên Yelp thì nó sẽ đồng nghĩa với việc doanh số của họ sẽ được tăng thêm khoảng 9%.

Những gì khách hàng bạn nói sẽ luôn đúng hơn và có nhiều sự tin tưởng hơn so với những gì bạn tự nói. Vì vậy nếu như bạn có thể nhờ vào sự hỗ trợ của khách hàng trong việc đánh giá thì doanh nghiệp bạn chắc chắn sẽ được rất nhiều ấn tượng.

  • Blog

Tại thị trường marketing online tại Việt Nam thường thì mọi người sẽ nhắc đến Social Media, Viral Marketing,… nhưng bạn có biết còn một lĩnh vực khá hay là Blog Marketing. Blog ở đây chính là nơi tập trung để xuất bản những nội dung online cho các thương hiệu, sản phẩm, cho sự kiện,… thông qua phương tiện Blog.

Blog Marketing có khá nhiều ưu điểm mà bạn nên tập trung vào hơ. Blog sẽ là nơi nhắm đúng chủ đề và đúng đối tượng quan tâm, là một nơi có tính lan truyền rất cao nếu như bạn biết cách triển khai đúng cách. Blog Marketing là một kênh tiếp thị tốn rất ít chi phí, thích hợp cho mọi doanh nghiệp.

Marketing Online Tools

Là một Marketer ngoài những kinh nghiệm chuyên môn ra thì bạn vẫn nên bổ sung thêm cho mình những công cụ giúp qua quá trình thực hiện những chiến dịch marketing được hoàn thiện hơn. Một vài marketing online tools mà bạn có thể tham khảo:

Phần mềm giúp phân tích dữ liệu người dùng:

  • SurveyMoney.
  • Survey Gizmo.

Phần mềm giúp quét User ID, email, SĐT hay kết bạn:

  • Simple UID

Phần mềm giúp quản lý trang mạng xã hội:

  • Hootsuite.
  • Buffer.

Phần mềm giúp đo lường tracking:

  • Google Analytic.
  • Kissmetrics.
  • GTM (Google Tag Management)

Phần mềm giúp quản lý bán hàng đa kênh:

  • Haravan.
  • Kiotviet.

>> Xem thêm: Top 5 Chiến Lược Marketing Online

Việc triển khai những chiến dịch marketing online ngoài việc đưa ra những kế hoạch, chiến dịch phù hợp cho doanh nghiệp mà bạn nên vận dụng thêm những công cụ để có thể tối ưu hóa quá trình chiến dịch diễn ra. Những công cụ này sẽ là một ưu thế giúp cho bạn có thể nổi bật hơn so với những đối thủ cạnh tranh khác vì thông qua những công cụ sẽ giúp bạn tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và những chỉ số kỹ thuật cần thiết khác đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp bạn.

marketing online là gì

Marketing online là gì

Thông qua nội dung bài viết sau đây, Marketing Tổng hợp đã cung cấp cho bạn những thông tin cụ thể về marketing online là gì, cũng như gợi ý cho các bạn những chiến dịch. Hy vọng những kiến thức trên có thể giúp cho doanh nghiệp bạn có được những hiệu quả khi triển khai marketing online. Để bổ sung thêm nhiều kiến thức cho bản thân bạn hãy theo dõi Marketing Tổng hợp.

 

Thêm một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

Call Now