Kỹ năng tư vấn Marketing cho một Marketer

Kỹ năng tư vấn Marketing cho một Marketer

Tư vấn Marketing vốn dĩ là một lĩnh vực không còn xa lạ gì đối với mọi người. Tuy nhiên để có một cái nhìn cụ thể chi tiết hơn thì bạn đừng vội bỏ qua bài viết sau đây.

Nhà tư vấn Marketing lý tưởng sẽ là người có kỹ năng viết lách tốt và khả năng giao tiếp tốt. Những phẩm chất này rất cần thiết vì chúng phải giải thích rõ ràng các chủ đề phức tạp để khách hàng có thể đưa ra quyết định sáng suốt về mục tiêu kinh doanh của họ.

Tư vấn Marketing là gì?

Tư vấn Marketing là những chuyên gia giúp các công ty hiểu khách hàng của họ. Họ xác định các chiến dịch tiếp thị hiệu quả sẽ tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả và hiệu quả. Ngoài ra, họ tư vấn Marketing cung cấp hướng dẫn về cách tốt nhất để giao tiếp với những khách hàng tiềm năng này, có thể trực tuyến và ngoại tuyến.

  • Nghiên cứu hồ sơ và hoạt động của công ty để hiểu nhu cầu tiếp thị của nó
  • Thực hiện nghiên cứu tiếp thị để xác định xu hướng ngành và cơ hội thương mại
  • Xây dựng và thực hiện chiến lược tiếp thị theo mục tiêu và ngân sách

tư vấn marketing

Chuyên gia tư vấn Marketing hỗ trợ các công ty trong việc tạo và thực hiện các chiến lược tốt nhất có thể để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ. Những chuyên gia tư vấn Marketing này có thể tư vấn về mọi thứ, từ giao tiếp với khách hàng của bạn đến việc trình bày rõ thông điệp mà họ nên nghe dựa trên nhu cầu hoặc mong muốn của họ. Họ thậm chí có thể giúp tìm ra khi nào và ở đâu những thông điệp này cần được phân phối thông qua các kênh quảng cáo như quảng cáo trên TV.

Chuyên gia tư vấn Marketing nghiên cứu hồ sơ và hoạt động của công ty để hiểu nhu cầu thị trường của họ. Tư vấn Marketing cũng nghiên cứu các xu hướng trong ngành và các cơ hội thương mại. Tư vấn Marketing sử dụng thông tin này với các điểm dữ liệu khác để xác định những gì mọi người muốn hoặc điều gì khiến họ bị thu hút đối với một sản phẩm.

Tư vấn Marketing làm việc với các Nhà chiến lược Tiếp thị. Các chuyên gia tư vấn Marketing này hỗ trợ nhau trong việc xác định xu hướng và cơ hội tiềm năng trong các chiến dịch tiếp thị của công ty. Mỗi người đều làm việc để lập kế hoạch các phương pháp quảng cáo thích hợp. Những nỗ lực chung của họ mang lại lợi ích cho công ty và giúp họ có được những khách hàng mới.

Chiến dịch Marketing

Ngoại trừ các chiến dịch nâng cao nhận thức (thường không bao gồm ưu đãi), tư vấn Marketing cần các chiến dịch tiếp thị thành công bao gồm các thành phần sau:

  • Một kết quả được xác định rõ ràng: Tất cả các chiến dịch đều bắt đầu với một kết quả được xác định rõ ràng. Bạn có muốn bán một sản phẩm mới? Nói với khách hàng hiện tại của bạn rằng một phần dịch vụ của bạn đã thay đổi? Có được nhiều người theo dõi hơn trên Facebook hoặc TikTok? Đây là những ví dụ về các mục tiêu có thể đo lường được cho các chiến dịch tiếp thị.
  • Đối tượng: Bạn có đang quảng cáo cho khách hàng hiện tại không? Chiến dịch của bạn đang hướng đến những người mới? Đối tượng mục tiêu mà bạn đã đặt ra cho chiến dịch tiếp thị của bạn sẽ tác động đến mọi thứ, từ mục tiêu, thông điệp đến các kênh quảng cáo được sử dụng trong chiến dịch.
  • Đề nghị: Bạn muốn khán giả của mình thực hiện loại hành động nào khi tương tác với nội dung sáng tạo của bạn? Bạn có mời họ đăng ký hội thảo trên web không? Dùng thử sản phẩm miễn phí? Ưu đãi hoặc hành động sẽ xác định cách nội dung chiến dịch tiếp thị của bạn giao tiếp với khán giả và cuối cùng là cách nội dung sáng tạo của bạn trong chiến dịch được tạo ra.
  • Một thông điệp rõ ràng: Bạn đang bán một sản phẩm? Tạo nhận thức về thương hiệu? Bỏ ra một số phần mềm miễn phí và cho họ? Quyết định một thông điệp rõ ràng và duy trì thông điệp đó trên tất cả các nội dung được tạo ra trong một chiến dịch tiếp thị là điều cần thiết để thành công.

tư vấn marketing

10 Chiến dịch Marketing quen thuộc

Một trong những quyết định quan trọng nhất khi phát triển một tư vấn Marketing là quyết định loại chiến dịch bạn muốn chạy.

Loại chiến dịch tiếp thị phù hợp là loại chiến dịch hỗ trợ mục tiêu của bạn và hoạt động cho nền tảng mà đối tượng mục tiêu của một tư vấn Marketing đang sử dụng. Dưới đây là 10 loại chiến dịch tiếp thị:

  1. Tư vấn Marketing để nâng cao nhận thức về thương hiệu
  2. Tư vấn Marketing đổi thương hiệu chiến dịch
  3. Tư vấn Marketing Chiến dịch tiếp thị công cụ tìm kiếm
  4. Tư vấn Marketing Chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội
  5. Tư vấn Marketing Chiến dịch tiếp thị nội dung do người dùng tạo (UGC)
  6. Tư vấn Marketing Chiến dịch tiếp thị qua email
  7. Tư vấn Marketing Chiến dịch quan hệ công chúng
  8. Tư vấn Marketing Chiến dịch ra mắt sản phẩm
  9. Tư vấn Marketing Chiến dịch tiếp thị giới thiệu
  10. Tư vấn Marketing Chiến dịch SEO

Khi nào các doanh nghiệp cần đến dịch vụ tư vấn Marketing

1. Phát triển thương hiệu cá nhân cho chính bạn

Khi bạn bắt đầu với tư cách là một nhà tư vấn độc lập, điều quan trọng cần nhớ là  bạn hiện là thương hiệu của bạn . Có nhiều cách mới, đang nổi để tiếp thị bản thân để đảm bảo doanh nghiệp nhỏ của bạn không chỉ hiển thị trên Internet mà còn trong cộng đồng và trong số các đồng nghiệp của bạn. Hãy nhớ rằng mọi điều bạn làm, nói hoặc xuất bản trực tuyến đều phản ánh về doanh nghiệp của bạn. Hãy dành một chút thời gian để đánh giá cách bạn thể hiện bản thân trực tuyến và điều chỉnh hoặc thích ứng khi cần thiết.

2. Viết những nội dung quảng cáo chiêu hàng hiệu quả

tư vấn marketing

Nếu bạn đã thực hiện bất kỳ nghiên cứu nào về việc bắt đầu kinh doanh, bạn có thể đã quen thuộc với quảng cáo chiêu hàng ngắn gọn: một tuyên bố ngắn gọn, hấp dẫn mô tả doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ có thể cung cấp cho khách hàng tiềm năng bài phát biểu ngắn gọn của mình trong vòng không quá 30 giây. Mặc dù kỹ thuật này có thể phổ biến hơn trong kinh doanh truyền thống, nhưng nó sẽ giúp làm nổi bật những gì quan trọng về thương hiệu cá nhân của bạn và chia sẻ thông tin nhanh chóng với những người khác.

3. Tạo sẵn một trang web chuyên nghiệp, đúng lĩnh vực

Một trang web đáng tin cậy  là xương sống của một thương hiệu tốt. Trang web của bạn có thể sẽ là nơi đầu tiên mà khách hàng tiềm năng nhìn vào khi họ đang nghiên cứu thông tin đăng nhập của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng nó được viết tốt, cập nhật và chuyên nghiệp. Chất lượng trang web của bạn thường nói lên chất lượng công việc của bạn, vì vậy hãy đảm bảo sử dụng trợ giúp thiết kế chuyên nghiệp nếu cần và yêu cầu phản hồi thẳng thắn từ bạn bè và đồng nghiệp.

4. Chứng minh bạn là một người nắm chuyên môn về tư tưởng

Thiết lập bản thân như một  nhà lãnh đạo tư tưởng  là một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả nhất cho các nhà thầu độc lập. Viết blog qua trang web của riêng bạn hoặc thông qua một kênh như LinkedIn là một phương tiện sáng tạo cho phép bạn chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của mình và tiếp cận đối tượng mà bạn có thể không kết nối thông qua các phương pháp tiếp thị truyền thống.

Cơ hội phát biểu là một cách khác để quảng bá tên tuổi và tiếng nói của bạn. Tiếp cận với các tổ chức chuyên nghiệp, hội nghị và phương tiện truyền thông địa phương và đề nghị chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của bạn.

5. Phát triển mạng xã hội của bạn

Mạng xã hội đã trở thành một lực lượng tiếp thị cần được tính đến. Còn cách nào tốt hơn để nói chuyện trực tiếp với những người có cùng sở thích và tận dụng lời giới thiệu truyền miệng để giành được khách hàng mới? Để xây dựng thương hiệu trực tuyến cho doanh nghiệp của bạn, hãy bắt đầu với tài khoản LinkedIn và Twitter.

Hồ sơ chuyên nghiệp của bạn phải chứa thông tin quan trọng mà khách hàng có thể cần và phải được cập nhật với nội dung hiện tại. Để duy trì tính chuyên nghiệp, đừng spam các địa chỉ liên hệ mạng xã hội của bạn mọi lúc mọi nơi. Làm việc để tìm sự cân bằng giữa việc chia sẻ những gì thú vị với bạn và những gì liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

tư vấn marketing

6. Xác định nhóm đối tượng mục tiêu

Đối tượng mục tiêu của bạn là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​các dịch vụ bạn cung cấp. Hãy dành thời gian để xác định đối tượng mục tiêu của bạn và hiểu nhu cầu cụ thể của họ, nơi họ dành thời gian trực tuyến và những cách tốt nhất để giao tiếp với họ. Nghiên cứu này sẽ giúp bạn tập trung nỗ lực tiếp thị của mình vào những người có nhiều khả năng phản hồi tích cực nhất.

7. Kết hợp những Video là một ý tưởng hay

Cung cấp cho người nghe và người xem cảm giác bạn là một chuyên gia và một người chuyên nghiệp với nội dung video. Tương tác với những người theo dõi trên Instagram hoặc tạo blog video. Bằng cách chia sẻ tính cách của mình, bạn có thể bắt đầu xây dựng vòng kết nối tin cậy và thu hút khách hàng mới đến với doanh nghiệp của mình. Để có kết quả tốt nhất, hãy nhờ bạn bè hoặc đồng nghiệp giúp thiết lập ánh sáng và chỉnh sửa cho phần giới thiệu và tiêu đề.

8. Dành thời gian cho không gian mạng

Một trong những bí quyết thành công lớn nhất của tư vấn là phát triển một mạng lưới mạnh mẽ. Có nhiều cách để kết nối mạng, có thể là tham dự các hội nghị có liên quan, các buổi gặp mặt tại địa phương và các sự kiện quảng cáo để kết nối với mọi người trực tuyến và thiết lập các cuộc họp ảo. Bất kể bạn chọn cách kết nối mạng như thế nào , hãy đảm bảo kết nối với những người có sở thích và trình độ chuyên môn khác nhau. Tạo một mạng lưới đa dạng sẽ giúp bạn khơi dậy sự đổi mới, cộng tác và sáng tạo.

Công ty tư vấn Marketing

Top những công ty truyền thông và tư vấn Marketing mà bạn có thể ghé qua tham khảo:

  • VNG
  • VCCorp
  • Daiko Việt Nam
  • SONA Agency
  • Azgad Agency
  • DNA Digital
  • MediaZ
  • Dentsu Việt Nam
  • Mắt Bão Corp
  • Seo Ngon
  • Vinalink
  • Chin Media
  • Click Media SEO

Bài viết trên đã cung cấp cho các bạn những thông tin về dịch vụ tư vấn Marketing và những công ty có dịch vụ tư vấn Marketing chất lượng và uy tín, bạn có thể ghé qua tham khảo nếu cần nhé.

 

Thêm một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

Call Now