KOL là gì? KOL đem đến lợi ích gì cho doanh nghiệp

KOL là gì? KOL đem đến lợi ích gì cho doanh nghiệp

KOL là gì? Đây là một trong những thuật ngữ không còn xa lạ gì với giới trẻ hiện nay, bạn đã từng tìm hiểu về lĩnh vực này kia. Hãy đến với bài viết sau đây để tìm hiểu nhé.

Tiếp thị KOL là gì? Là một công cụ bán hàng hiệu quả. Theo RAKUTEN , 80% người tiêu dùng nói rằng họ có nhiều khả năng tin tưởng các đề xuất cá nhân từ những Người có ảnh hưởng hơn là quảng cáo.

74% người tiêu dùng xác định truyền miệng là yếu tố quan trọng trong quyết định mua hàng của họ. Truyền miệng có ảnh hưởng hơn 115% so với quảng cáo truyền thống.

KOL là gì?

Bạn có thể thấy doanh số bán hàng tăng lên nếu những khách hàng trung thành nhất của bạn nói với bạn bè và gia đình của họ về doanh nghiệp của bạn. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể khuếch đại sức mạnh của truyền miệng để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn? Để làm điều này, bạn có thể sử dụng một kỹ thuật tiếp thị thúc đẩy các Nhà lãnh đạo quan điểm chính.

Nhà lãnh đạo quan điểm chính, hoặc KOL là gì, đề cập đến một nhóm nhỏ những người chuyên về một lĩnh vực cụ thể mà họ quan tâm, trở thành chuyên gia về các chủ đề nhất định. Vì lý do này, họ còn được gọi là những người có ảnh hưởng vi mô. Những cá nhân này đã đạt được mức độ tin cậy cao được thể hiện bởi một đối tượng cụ thể hơn.

Mặc dù quản lý một lượng khán giả nhỏ hơn, nhưng việc sử dụng KOL là gì đã được chứng minh là một chiến lược tiếp thị cực kỳ hiệu quả. KOL là gì có xu hướng thiết lập mối quan hệ thân thiết hơn, trực tiếp hơn và trung thành hơn với khán giả của họ. Những đặc điểm này cho phép họ truyền đạt sở thích và ý kiến ​​của khán giả.

KOL là gì

Bạn có thể đã quen thuộc với những người có ảnh hưởng và với khái niệm về KOL là gì, bạn có thể nghĩ rằng họ là một và giống nhau. Nhưng chúng không phải vậy.

Sự tín nhiệm mà KOL là gì sở hữu đến từ cả thời gian họ dành cho một chủ đề, kinh nghiệm trực tiếp của họ trong một ngành và bằng cấp chuyên môn mà họ có được.

Mặc dù có những điểm tương đồng nhất định giữa KOL là gì và người có ảnh hưởng, nhưng chúng không đồng nghĩa và bạn phải hiểu sự khác biệt này. Nếu bạn đang muốn tiếp cận một nhóm nhân khẩu học cụ thể, bạn nên cân nhắc đưa KOL là gì vào chiến lược tiếp thị của mình. Bạn thậm chí có thể sử dụng các công cụ phần mềm như Influsoft để quản lý và tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị KOL là gì của mình một cách chính xác.

Các nhà lãnh đạo quan điểm chính có mức độ ảnh hưởng rất cao. Họ thậm chí có khả năng thay đổi nhận thức, ý tưởng hoặc ý kiến ​​được bày tỏ giữa các đồng nghiệp của họ. Việc tìm kiếm KOL là gì hoàn hảo là một quá trình tinh tế và phải được xử lý khéo léo.

KOLs là viết tắt của từ gì?

KOL là gì viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Key Opinion Leader“, có nghĩa là “người dẫn đầu ý kiến”) hay hiện nay dân mạng còn hiểu là “người có tầm ảnh hưởng”, là một cá nhân hay hoặc một tổ chức nắm những kiến thức chuyên môn về sản phẩm và có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực hay ngành nghề của họ.

Những thông tin liên quan đến làm KOL là gì?

Lĩnh vực & Đối tượng

Khi tìm kiếm KOL là gì, các khía cạnh đầu tiên bạn phải xem xét là lĩnh vực mà họ giao dịch, nền tảng mà họ làm việc và do đó, khán giả của họ. Rõ ràng là chọn một blogger du lịch nổi tiếng làm người quảng bá cho các sản phẩm làm đẹp sẽ không phải là bước đi khôn ngoan nhất. Không chỉ khách hàng của bạn và những người theo dõi họ không hiểu được ý nghĩa của sự hợp tác mà bạn còn không tiếp cận được đối tượng mục tiêu của mình.

Do đó, bạn phải nắm chắc và xác định rằng tệp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình và phải lưu ý rằng nhóm khán giả mà một KOL là gì cụ thể thu hút. Khi xem xét các KOL là gì tiềm năng, bạn cần chọn một cá nhân có những người theo dõi phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.

Người theo dõi & Tương tác giả

Giả sử bạn nhận thấy KOL là gì có hàng nghìn người theo dõi nhưng rất ít bình luận và lượt thích. Trong trường hợp này, có lẽ bạn nên tránh chúng. Đây thường là một dấu hiệu cho thấy KOL đã mua người theo dõi của họ. Gần đây, việc KOL là gì mua người theo dõi để tăng độ nổi tiếng đã trở nên phổ biến. Điều đáng sợ là ngay cả những KOL được nhiều người biết đến đôi khi cũng tham gia vào hoạt động xấu xa này.

Để đảm bảo tính xác thực của KOL là gì, chỉ cần nhìn vào số lượng người theo dõi, lượt thích hoặc bình luận mà họ có là chưa đủ. Bạn cũng phải tính đến các tương tác với những người theo dõi của anh ấy / cô ấy. Nếu một KOL có tỷ lệ tương tác cao, họ có thể ảnh hưởng đến lựa chọn của những người theo dõi họ.

Tùy thuộc vào mục tiêu truyền thông của thương hiệu, bạn nên nhắm mục tiêu làm việc với những người có ảnh hưởng với lượng khán giả từ trung bình đến lớn. Tìm kiếm những KOL là gì có tương tác và giao tiếp với những người theo dõi họ. So sánh số lượt thích, chia sẻ và bình luận với tổng số người theo dõi họ có trực tuyến để xác định xem những người theo dõi họ có thật hay không. Nếu tỷ lệ tương tác của họ có vẻ không ổn so với quy mô khán giả của họ, thì có lẽ là không.

KOL là gì

Danh tiếng Trực tuyến và Ngoại tuyến

KOL mà bạn chọn hợp tác cũng phải được biết đến (tất nhiên là tích cực) trong thế giới thực, không chỉ trực tuyến. Tốt nhất, bạn muốn tìm một KOL có thể quảng bá thương hiệu của bạn cả trực tuyến và ngoại tuyến. Bạn muốn đảm bảo rằng KOL của bạn có cùng hình ảnh và hành vi trong cả hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến của họ. Nếu hình ảnh trực tuyến của họ khác với hành động ngoài đời thực của họ, điều đó thực sự có thể làm hỏng hình ảnh của công ty bạn. Hãy cẩn thận và đảm bảo rằng bạn tìm hiểu KOL là ai, ngay cả khi máy quay không hoạt động.

Tiếp thị với các nhà lãnh đạo quan điểm chính là một cách lý tưởng để tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng không kém là chọn đúng KOL’s để thực hiện chiến lược tiếp thị thành công và ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng mua sản phẩm của bạn.

Hãy nhớ rằng KOL là gì bạn chọn sẽ đại diện cho thương hiệu và sản phẩm của bạn. Thực hiện nghiên cứu của bạn về người đứng sau màn hình và tìm hiểu xem họ có tham gia vào bất kỳ điều gì có thể gây hại cho doanh nghiệp của bạn hay không. Danh tiếng của KOL là gì rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến quan điểm của người tiêu dùng về thương hiệu của bạn và là công cụ để xây dựng cảm giác tin cậy với khách hàng tiềm năng của bạn.

Cách trở thành KOL

1. Nhắm mục tiêu và phân đoạn  

Cách đơn giản nhất để hiểu điều này là KOLs kết nối các thương hiệu và giới thiệu chúng với đối tượng mục tiêu của họ. Và điều này mang lại cho thương hiệu của bạn một phạm vi tiếp cận được nhắm mục tiêu hơn nhiều so với việc phải có được khách hàng theo cách thủ công. Dù là bất kỳ nhân khẩu học, địa lý hoặc ngành nào, KOLs đều có nhu cầu cao về nội dung của họ.

Khái niệm rằng tất cả mọi người trực tuyến là một thế hệ thiên niên kỷ là một sự nhầm lẫn. Trong thực tế, khán giả cụ thể hơn và tách biệt hơn. Các hoạt động cộng tác của KOL là gì dành riêng cho từng nền tảng, dựa trên lượng người theo dõi.

KOL là gì

2. Bán hàng tốt hơn  

Mặc dù các chỉ số đều tốt và tốt, nhưng nó sẽ giúp bạn thấy được sự tiến bộ rõ ràng với tư cách là một thương hiệu. KOLs thúc đẩy thông điệp của thương hiệu giữa những người theo dõi thị trường ngách trên các phần khác nhau của chu kỳ mua hàng, do đó đạt được mọi thứ từ tạo khách hàng tiềm năng đến bán hàng.

Khi một nhà lãnh đạo quan điểm chủ chốt đóng vai trò là người truyền bá cho thương hiệu, doanh số bán hàng thường tăng lên ngay lập tức, từ đó tăng dần khả năng hiển thị của thương hiệu. Nội dung thu được lợi ích lâu dài và sẽ được xem lại nhiều lần, giúp giữ cho nội dung của bạn phù hợp với khán giả của bạn.

3. Tăng phạm vi tiếp cận 

Các thương hiệu ngày nay sẵn sàng trả nhiều tiền nhất cho các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số trên Facebook và Instagram để đạt được vài trăm người theo dõi. Mô hình tiếp thị KOL là gì giúp chi phí tiếp thị của bạn hiệu quả hơn và mang lại cho bạn nhiều giá trị đồng đô la hơn về phạm vi tiếp cận. Qua đó, giảm tiếp xúc với những đối tượng không liên quan bằng cách đào sâu vào nhóm người dùng tiềm năng. KOL là gì càng hiệu quả thì chiến dịch tiếp thị càng tiếp cận được nhiều người.

Phân biệt KOL và Influencer

Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi nói với bạn rằng những  Người có ảnh hưởng thuộc thế giới Google và KOLs nổi lên từ thế giới kỹ thuật số Châu Á? Giả sử, thế giới kỹ thuật số được chia thành hai thế giới – Thế giới phương Tây (Google và gia đình) và thế giới Châu Á (Baidu, Alibaba và gia đình), vì mục tiêu của bài viết này.

Bây giờ chúng tôi đã tạo phân vùng của mình, chúng tôi muốn theo dõi nguồn gốc của các từ. Thuật ngữ ‘Người ảnh hưởng’ xuất hiện lần đầu tiên vào đầu những năm 1600 – Một thuật ngữ mô tả ai đó hoặc thứ gì đó có quyền năng thay đổi niềm tin của các cá nhân và do đó, tác động đến quá trình của các sự kiện. Tuy nhiên, khi thuật ngữ ảnh hưởng trước đó vào tiếng Anh, nó được dùng để chỉ sự chuyển động của các quả cầu trên trời, đặc biệt là trong ngữ cảnh chiêm tinh học, theo Dictionary.com.

KOL là gì

Ý tưởng về KOL là gì bắt nguồn từ những năm 1940 bởi nhà lý thuyết truyền thông Paul Lazarsfeld. Ông đã thiết lập khái niệm rằng mọi người có thể thay đổi quan điểm và sở thích của họ nhiều hơn vì những nhân vật đáng tin cậy trong mạng lưới của họ hơn là vì một số lực lượng thông thường hơn như quảng cáo.

Nếu như bạn đang có ý định tiến sâu hơn trong lĩnh vực này thì bạn có thể học hỏi và trau dồi thêm cho mình nhiều kiến thức mới cũng như những kinh nghiệm học hỏi được từ những KOLs khác. Chỉ cần bạn có lòng quyết tâm và muốn thực hiện thì nhất định sẽ thu lại được kết quả không tồi. Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin về KOL là gì, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn !

 

Thêm một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

Call Now