Hoạt động truyền thông Marketing triển khai ra sao

Hoạt động truyền thông Marketing triển khai ra sao

Định nghĩa chính thức của Truyền thông Marketing bao gồm nhiều loại hoạt động vượt ra ngoài các nỗ lực quảng bá. Truyền thông Marketing bắt đầu với nghiên cứu trước khi ra mắt về thị trường của bạn, dẫn đến các chiến lược dài hạn giúp bạn phát triển các nỗ lực truyền thông. Hiểu các chức năng tiếp thị cơ bản và các hoạt động Truyền thông Marketing để kinh doanh thành công sẽ giúp bạn tạo ra nỗ lực bán hàng hiệu quả hơn.

Truyền thông Marketing là gì?

Truyền thông Marketing là những kỹ thuật mà công ty hoặc một cá nhân kinh doanh sử dụng để truyền tải các thông điệp quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ của họ. Các chuyên gia về truyền thông tiếp thị thiết kế các loại hình truyền thông thuyết phục khác nhau và gửi nó đến đối tượng mục tiêu.

Mục đích duy nhất của Truyền thông Marketing là tăng khối lượng bán hàng bằng các thông điệp thuyết phục, nhiều thông tin và tích cực. Truyền thông tiếp thị cung cấp thông tin thực tế mới thông qua các thông điệp khuyến khích về sản phẩm / dịch vụ. Truyền thông Marketing là để thông báo và thuyết phục đối tượng mục tiêu và củng cố sự tín nhiệm của thị trường.

truyền thông marketing

Truyền thông Marketing là sự kết hợp của Marketing 4P và các hoạt động Truyền thông

Marketing 4P

Tiếp thị thường được chia thành bốn hoạt động chính: phát triển sản phẩm, chiến lược giá cả, lựa chọn địa điểm bán và các nỗ lực khuyến mãi. Các giai đoạn đầu của tiếp thị bao gồm nghiên cứu khách hàng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh, phát triển sản phẩm, phân tích giá cả và chiến lược kênh phân phối. Khi bạn biết chính xác mình sẽ bán cái gì, bạn sẽ bán cho ai, bạn sẽ bán ở đâu và giá của bạn là bao nhiêu, bạn sẽ tạo ra các chiến lược truyền thông của mình. Các hoạt động truyền thông bao gồm quảng cáo, khuyến mại và quan hệ công chúng.

Quảng cáo

Quảng cáo bao gồm việc tạo ra các thông điệp được nhắm mục tiêu và đặt chúng vào các phương tiện truyền thông cụ thể. Bạn kiểm soát thông điệp của mình, bởi vì bạn trả tiền cho người khác để chạy hoặc đặt nó hơn là giúp truyền đạt thông điệp đó. Ví dụ bao gồm quảng cáo trên báo và tạp chí, trên trang web, trên bảng quảng cáo và các cửa hàng phát sóng, trên các tòa nhà và phương tiện giao thông, và sử dụng thư trực tiếp.

Để xác định cái nào sẽ hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, hãy xem lại thống kê về người đọc, người nghe, người xem và khách truy cập được cung cấp bởi mỗi cơ sở truyền thông mà bạn đang cân nhắc sử dụng. Chạy các chiến dịch thử nghiệm trước khi cam kết toàn bộ ngân sách của bạn và theo dõi kết quả bằng cách sử dụng phiếu giảm giá, thống kê trang web và khảo sát khách hàng.

Khuyến mại

Khuyến mại bao gồm các hoạt động khuyến khích dùng thử và mua sản phẩm hoặc đưa tên doanh nghiệp của bạn đến với khách hàng tiềm năng theo cách trực tiếp hơn là quảng cáo. Ví dụ về khuyến mại bao gồm bán hàng và đặc biệt tại cửa hàng, tài trợ cho các sự kiện, nhóm và giải đấu, cung cấp hàng mẫu miễn phí, tham dự các triển lãm và lễ hội thương mại và tổ chức các cuộc thi.

Không giống như quảng cáo, khuyến mại không dựa trên các thông điệp in hoặc nói được truyền đạt theo kiểu một chiều; thay vào đó, chúng dựa nhiều hơn vào tương tác hai chiều. Các tài liệu bán hàng, chẳng hạn như tài liệu quảng cáo, danh mục, bảng giá và thông số kỹ thuật và bản tin khách hàng, giúp doanh nghiệp hỗ trợ các thành viên trong nhóm bán hàng của họ.

Quan hệ công chúng

Các hoạt động quan hệ công chúng cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa quảng cáo và khuyến mại bằng cách khiến người khác thảo luận về bạn theo những cách tích cực. Các công cụ quan hệ công chúng phổ biến bao gồm các thông cáo báo chí được gửi đến các cơ quan truyền thông và bản tin, gửi đến các khách hàng tiềm năng và hiện tại.

Nguyên nhân là hoạt động tiếp thị, chẳng hạn như tài trợ cuộc đua 5K cho một bệnh viện trẻ em địa phương, kết hợp các chương trình khuyến mãi và quan hệ công chúng bằng cách cung cấp cho bạn cơ hội để tạo mức độ bao phủ về doanh nghiệp của mình theo những cách khác nhau. Phương tiện Truyền thông Marketing truyền thông xã hội cung cấp thông tin miễn phí cho người tiêu dùng, những người chia sẻ thông tin đó với bạn bè và đồng nghiệp.

Mô hình Truyền thông Marketing

Nói chung, hỗn hợp Truyền thông Marketing là một thuật ngữ tích hợp bao gồm bán hàng cá nhân, tiếp thị phản hồi trực tiếp, xúc tiến bán hàng, quảng cáo trên phương tiện truyền thông và quan hệ công chúng. Đây là những công cụ gắn liền với các hoạt động chiến lược để giao tiếp với đối tượng mục tiêu.

truyền thông marketing

Mô hình PESO được tiên phong bởi chuyên gia tiếp thị và quan hệ công chúng Gini Dietrich như một lời kêu gọi hành động cho các chuyên gia PR để thoát khỏi sự phụ thuộc của họ vào việc mua các phương tiện truyền thống như báo in, phát sóng, đài phát thanh và kỹ thuật số. Với sự gia tăng của tiếp thị nội dung, tiếp thị trong nước và tiếp thị truyền thông xã hội.

Mô hình PESO đã nhanh chóng đạt được sức hút và trở thành nền tảng trong chiến lược Truyền thông Marketing của nhiều công ty. Nói một cách đơn giản nhất, Mô hình PESO cho phép bạn tách nội dung và thông tin liên lạc mà bạn tạo thành các nhóm truyền thông phù hợp với tất cả các kênh tiếp thị hiện có. Mô hình PESO cho phép bạn tích hợp tốt hơn các nỗ lực tiếp thị của mình bằng cách xác định các cơ hội và khoảng cách.

truyền thông marketing

Mô hình NICE là thuật ngữ của riêng tôi để điều chỉnh chiến lược Truyền thông Marketing của bạn với hành trình của người mua. Nó không phải là một khái niệm đột phá. Tôi chỉ đặt cho nó một cái tên có ý nghĩa đối với các doanh nhân.

Mục tiêu của mô hình này là đảm bảo bạn đang sản xuất nội dung Truyền thông Marketing phù hợp cho đúng đối tượng vào đúng thời điểm. Thay vì dựa vào địa điểm và cách thức xuất bản nội dung làm cơ sở cho Mô hình PESO, Mô hình NICE tập trung vào ai, khi nào và tại sao. Bằng cách ưu tiên những người bạn đang giao tiếp, khi bạn đang giao tiếp với họ và lý do bạn giao tiếp với họ, bạn có thể tạo ra những thông điệp hiệu quả hơn để thúc đẩy khán giả thực hiện những hành động mong muốn của bạn.

Chiến lược Truyền thông Marketing thành công nhất kết hợp một mô hình tập trung vào vị trí và cách thức với một mô hình tập trung vào ai, khi nào và tại sao. Giống như một nhà báo phải trả lời năm câu hỏi chính là ai, khi nào, ở đâu, tại sao và như thế nào khi viết một bài báo để kể câu chuyện đầy đủ một cách ngắn gọn, bạn cần trả lời những câu hỏi đó để thực hiện một chiến lược truyền thông tiếp thị toàn diện.

Nói cách khác, việc kết hợp Mô hình PESO và Mô hình NICE đảm bảo bạn phát triển một chiến lược truyền thông tiếp thị hoàn chỉnh. Tuy nhiên, đừng để bản thân bị quá tải. Sử dụng các mô hình như một lộ trình, để bạn không bỏ lỡ các phần quan trọng của câu đố và hoàn toàn đi chệch hướng. Cuối cùng, bạn sẽ lãng phí thời gian và tiền bạc nếu bạn đi chệch hướng. Thay vào đó, hãy làm theo các mô hình để tối ưu hóa kết quả của bạn.

Các kênh Truyền thông Marketing

Các kênh truyền thông Marketing truyền thống

Các kênh Truyền thông Marketing truyền thống không dựa vào Internet, nhưng chúng vẫn là một công cụ quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp chủ yếu dựa vào các kênh tiếp thị truyền thống vì mục tiêu nhân khẩu học hoặc do mô hình kinh doanh của họ. Ví dụ, các nhà hàng ven đường chủ yếu dựa vào bảng chỉ dẫn đơn giản để thu hút thực khách.

Vì quảng cáo kỹ thuật số ngày càng phản ánh những gì người dùng đã biết và thích, một số công ty có thể sử dụng các kênh Truyền thông Marketing truyền thống để giới thiệu sản phẩm cho người tiêu dùng không quen thuộc với thương hiệu của họ. Ví dụ về các kênh Truyền thông Marketing truyền thống bao gồm:

  • Thư vật lý
  • Quảng cáo radio
  • Quảng cáo truyền hình
  • Biển quảng cáo và biển hiệu
  • Tiếp thị qua điện thoại
  • Sự kiện
  • Quảng cáo in

truyền thông marketing

Các kênh truyền thông Marketing kỹ thuật số

Các kênh Truyền thông Marketing kỹ thuật số đã trao quyền cho các công ty tiếp cận nhiều đối tượng rộng hơn, thường với chi phí rất hợp lý. Một trong những hiệu ứng biến đổi của chúng là cho phép các nhà tiếp thị nhận được phản hồi ngay lập tức về hiệu suất của một quảng cáo.

Các công ty tìm hiểu gần như ngay lập tức những quảng cáo nào kiếm được sự tương tác và chuyển đổi doanh số bán hàng và có thể nhanh chóng áp dụng thông tin chi tiết vào các nỗ lực tiếp thị đang diễn ra hoặc trong tương lai. Ví dụ về các kênhTruyền thông Marketing kỹ thuật số bao gồm:

  • Truyền thông xã hội
  • E-mail
  • Trang web
  • Blog
  • Video
  • Quảng cáo trực tuyến và trên điện thoại di động
  • Podcast

Công ty Truyền thông Marketing

Những công ty Truyền thông Marketing mà bạn có thể tham khảo:

  • VNG Corporation
  • VCCorp
  • XPR Brand Communications
  • Daiko Việt Nam
  • NovaON Digital
  • TBWA Việt Nam
  • Interpublic
  • April Digital

Những hoạt động Truyền thông Marketing đem đến rất nhiều lợi ích và hiệu quả đáng kể cho những chiến dịch Marketing của bạn. Hy vọng bài viết này giúp ích cho những công việc trong tương lai của bạn.

 

Thêm một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

Call Now