Những chiến thuật Marketing Offline bạn có thể tham khảo

Những chiến thuật Marketing Offline bạn có thể tham khảo

Marketing Offline hay còn được hiểu là Marketing Trực tiếp, đều là muốn nhắc đến những hình thức Marketing Truyền thống từ khi Online còn chưa ra đời. Bạn có muốn tìm hiểu về những điều này hay không, vậy thì đây là bài viết dành cho bạn.

Tiếp thị kỹ thuật số là một thành phần cần thiết của bất kỳ chiến lược tiếp thị nào. Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm, nội dung trực tuyến và các bài đăng trên mạng xã hội đều là những cách không tốn kém và hiệu quả để tăng cường nỗ lực tiếp thị của bạn. Tuy nhiên, tầm quan trọng của việc có một chiến lược kỹ thuật số không làm mất đi hiệu quả của các phương pháp Marketing Offline.

Marketing Offline là gì?

Marketing Offline là bất kỳ hoạt động quảng cáo hoặc khuyến mại nào sử dụng phương tiện truyền thông ngoại tuyến truyền thống. Điều này bao gồm các kênh như truyền hình, đài phát thanh, biển quảng cáo, báo in và các sự kiện trực tiếp. Thường xuyên hơn không, các phương pháp tiếp thị ngoại tuyến ngày nay được xây dựng để hỗ trợ hoặc bổ sung cho các nỗ lực trực tuyến.

Marketing Offline và kỹ thuật số là một thành phần cần thiết để duy trì tính cạnh tranh. Nhưng trên thực tế, các chiến lược tiếp thị tốt nhất kết nối và kết hợp các chiến dịch kỹ thuật số và Marketing Offline. Các chiến dịch đa kênh này cung cấp khả năng hiển thị thương hiệu nhiều hơn, kết nối thông điệp của bạn giữa mọi đầu mối liên hệ mà bạn có mặt và có khả năng mang lại lợi tức đầu tư (ROI) lớn hơn.

Marketing Offline cho phép bạn sử dụng các sáng kiến ​​chiến dịch đơn lẻ trên nhiều kênh, có nghĩa là bạn có nhiều cơ hội hơn để sử dụng bản sao, hình ảnh và tài liệu quảng cáo.

marketing offline

Những chiến lược Marketing Offline bạn có thể tham khảo

1. Danh thiếp

Đầu tư vào danh thiếp được làm tốt là một trong những cách hiệu quả nhất để Marketing Offline đưa doanh nghiệp của bạn ra ngoài thị trường. Tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn bằng cách chọn một thiết kế độc đáo phản ánh giá trị thương hiệu và sự sáng tạo của bạn.

Luôn đảm bảo rằng mọi người trong công ty của bạn đều có quyền cho đi vì bạn không bao giờ biết khi nào họ cần chia sẻ thông tin chi tiết về doanh nghiệp của bạn với một khách hàng tiềm năng.

Marketing Offline như với tất cả các thiết kế in ấn, hãy cân nhắc những gì bạn muốn so với những gì nó phải trả. Có rất nhiều máy tạo danh thiếp kiểu mẫu, rẻ tiền trên mạng. Nhưng nếu bạn có ý nghĩ đặc biệt, hoặc bạn muốn có cơ hội chọn (và cảm nhận) một loại giấy danh thiếp cụ thể, bạn có thể muốn tìm một nhà thiết kế và cửa hàng in tại địa phương.

Hãy nhớ rằng danh thiếp của bạn là một phần mở rộng của thương hiệu , vì vậy sẽ rất hữu ích nếu bạn nhất quán. Không sử dụng biểu trưng, ​​kiểu phông chữ hoặc màu sắc khác với những biểu trưng bạn sử dụng trên trang web của mình hoặc trên phần còn lại của các tài liệu tiếp thị (trên mạng và ngoại tuyến) của bạn.

Cách làm cho danh thiếp nổi bật:

  • Sử dụng các tông màu thay vì màu trắng thông thường
  • Thay đổi hướng từ chiều ngang sang chiều dọc
  • Dưới đây là hướng dẫn thiết kế một danh thiếp tuyệt vời sẽ giúp

2. Tạo tờ rơi thật đặc biệt

Một cách khác để đưa thông điệp thương hiệu của bạn ra thị trường mục tiêu Marketing Offline là tặng tài liệu tiếp thị in. In tờ rơi quảng cáo có vẻ là một chiến thuật cũ, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không mang lại kết quả, đặc biệt nếu bạn đang đến một triển lãm thương mại hoặc cố gắng đạt được một số khả năng hiển thị trong khu vực địa phương của bạn.

Tiến xa hơn và đổi mới ngoài khuôn mẫu tiêu chuẩn Marketing Offline. Có rất nhiều cách sáng tạo để bạn có thể thu hút sự chú ý của thị trường mục tiêu bằng cách sử dụng tờ rơi và sách mỏng, vì vậy hãy đảm bảo rằng tài liệu của bạn thiết thực để đọc, lưu giữ và tiết kiệm. Dưới đây là hướng dẫn tạo tờ rơi quảng cáo tuyệt vời với một số ví dụ đẹp.

Các mẹo nhanh để làm cho các tờ rơi và tờ rơi có giá trị lưu giữ:

  • In ra các đồ họa thông tin đầy đủ thông tin và biến chúng thành các tờ rơi quảng cáo
  • Thêm phiếu giảm giá ở cuối tờ rơi của bạn
  • Đảm bảo bao gồm thông tin liên hệ của bạn

marketing offline

3. Xuất bản một cuốn sách

Doanh nghiệp của bạn có thể đam mê kiến ​​thức mà nó cung cấp và có thể đã chia sẻ thông tin có giá trị với khách hàng của mình. Tuy nhiên, bạn có thể chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn về doanh nghiệp của mình với nhiều khán giả hơn bằng cách xuất bản nó Marketing Offline.

Hãy thử biến blog và thông tin hữu ích của bạn thành một cuốn sách nhỏ hoặc cuốn sách ngắn gọn. Bạn thậm chí có thể quảng bá nó dưới dạng ebook. Loại tiếp thị ngoại tuyến này sẽ cho phép người khác nhìn thấy sự hữu ích của doanh nghiệp của bạn và có thể sẽ thu hút sự chú ý của họ trở lại với bạn.

Điều tuyệt vời khi xuất bản sách ngày nay là bạn thực sự có thể tự xuất bản thông qua Kindle và Amazon . Hoặc, chỉ cần cung cấp nó trên trang web Marketing Offline của bạn dưới dạng tải xuống miễn phí để đổi lấy địa chỉ email. Bạn thậm chí có thể cung cấp phiên bản in thực dưới dạng ưu đãi trong thời gian giới hạn cho những khách hàng trung thành nhất của mình hoặc như một sáng kiến ​​tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng.

Mẹo nhanh để xuất bản một cuốn sách gây tiếng vang:

  • Tập trung vào một chủ đề thích hợp quan trọng đối với khán giả của bạn
  • Đưa trang quảng cáo sản phẩm vào đâu đó trong sách
  • Sử dụng các phần của cuốn sách của bạn trên các nền tảng tiếp thị khác

marketing offline

4. Đổi thương hiệu

Một chút thay đổi có thể đi một chặng đường dài! Ngay cả Marketing Offline những điều đơn giản như thay đổi giao diện doanh nghiệp của bạn cũng sẽ giúp bạn trông mới mẻ, ấn tượng và phù hợp. Việc hoàn thiện thương hiệu một cách nhất quán sẽ giúp công ty có tiếng nói mạnh mẽ hơn và cuối cùng là tiếng nói hướng tới sự tín nhiệm của doanh nghiệp bạn.

Cân nhắc bao bì đẹp hơn cho sản phẩm của bạn. Kết hợp màu sắc thương hiệu mới, logo và tiếng nói mạnh mẽ. Hãy xây dựng thương hiệu cho bản thân theo cách đặt chân tốt nhất của bạn về phía trước và thu hút khách hàng. Nhìn vào Marketing Offline những gì đã mang lại hiệu quả cho công ty của bạn và hình dung lại các khía cạnh có thể được điều chỉnh cho một thương hiệu toàn diện ấn tượng hơn.

Các mẹo nhanh để đổi thương hiệu hiệu quả:

  • Tập trung vào việc phát triển thương hiệu thể hiện sứ mệnh công ty của bạn
  • Sử dụng các nhóm tiêu điểm và khảo sát để kiểm tra các khái niệm trước khi đổi thương hiệu đầy đủ
  • Khi tung ra các sản phẩm hoặc dịch vụ mới, hãy cân nhắc việc xây dựng thương hiệu bổ sung

5. Cung cấp phiếu giảm giá

Không có cách nào tốt hơn để thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu và đưa thông điệp của bạn ra ngoài đó hơn là bán hàng.

Bằng cách cung cấp phiếu giảm giá, chương trình khách hàng thân thiết, chiết khấu đặc biệt, v.v., bạn đang làm cho khách hàng cảm thấy có đặc quyền trong khi thúc đẩy khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng. Quảng cáo Marketing Offline các ưu đãi và thậm chí bạn sẽ thu hút được sự chú ý của những khách hàng tiềm năng, những người chưa bao giờ nghe nói về bạn trước đây. Bạn thậm chí có thể cung cấp thời gian dùng thử miễn phí để chứng minh cho khách hàng thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tuyệt vời như thế nào để thuyết phục họ tiếp tục kinh doanh với bạn.

Mẹo nhanh để giảm giá lớn:

  • Chọn một nhân khẩu học cụ thể (sinh viên năm nhất, các bà mẹ, các cặp vợ chồng mới cưới) và cung cấp cho họ tuần bán hàng của riêng họ
  • Hợp tác Marketing Offline với các cửa hàng khác trong khu vực của bạn để cung cấp các chương trình giảm giá cùng hoạt động; ví dụ: một số rạp chiếu phim nhỏ hơn giảm giá cho bữa tối tại một nhà hàng địa phương nếu bạn xuất trình cuống vé của mình 

Các hình thức Marketing Offline

Quảng cáo trên Radio

Giống như quảng cáo trên TV, quảng cáo trên radio cho phép các công ty truyền tải hình ảnh và tiếng nói thương hiệu của họ. Ngoài ra, chúng thường rẻ hơn quảng cáo truyền hình và linh hoạt hơn vì chúng có thể được thay đổi vào phút cuối. Mặt khác, quảng cáo radio thường không cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ; đây là thứ bạn sẽ cần bổ sung sau này với một kênh tiếp thị khác như phương tiện in ấn.

Quảng cáo truyền hình

Mặc dù quảng cáo truyền hình đắt tiền, nhưng chúng cung cấp một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của mọi người một cách nhanh chóng. Họ có thể sáng tạo và làm cho sản phẩm của bạn thực sự nổi bật giữa đám đông. Tất nhiên, bạn cũng phải nhớ rằng nhiều công ty chạy quảng cáo truyền hình Marketing Offline đồng thời với quảng cáo trên đài của họ; điều này có nghĩa là điều quan trọng là phải ưu tiên quảng cáo nào quan trọng hơn đối với công ty của bạn.

Hàng khuyến mãi

Vì hầu hết mọi người đều có rất nhiều thứ lộn xộn trong cuộc sống của họ, các mặt hàng khuyến mãi thường rất hiệu quả. Ví dụ: đèn pin nhỏ hoặc ổ USB có logo công ty của bạn sẽ giúp xây dựng sự công nhận thương hiệu và cho khách hàng thấy rằng bạn đánh giá cao doanh nghiệp của họ. Cách bạn phân phối Marketing Offline các mặt hàng này tùy thuộc vào ngân sách của bạn và thời gian bạn có để thực hiện chương trình khuyến mãi.

Quảng cáo in

Quảng cáo in có thể là lựa chọn duy nhất bạn có nếu bạn đang đối phó với ngân sách nhỏ hơn. Chúng thường có chi phí thấp hơn quảng cáo truyền hình, nhưng chúng cũng có thể mất nhiều thời gian để tạo. Mặt khác, quảng cáo in ấn rất tốt cho các tính năng của sản phẩm Marketing Offline vì mọi người sẽ thực sự đọc chúng. Hơn nữa, nhiều ý tưởng tiếp thị ngoại tuyến khác nhau sẽ hoạt động tốt với quảng cáo in.

Biển quảng cáo

Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận được một lượng lớn người xem quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là biển quảng cáo chỉ cung cấp hình ảnh và logo của công ty; người xem phải thực hiện các công việc bổ sung để tìm hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ nào đang được quảng cáo. Điều đó nói rằng, các biển quảng cáo Marketing Offline thường khá rẻ để tạo và chạy.

Quảng cáo tạp chí

Loại quảng cáo này thường được chèn vào tạp chí được nhắm mục tiêu được nhân khẩu học khách hàng mục tiêu của bạn đọc. Vì vậy, số lượng người xem nó sẽ tương đối thấp so với các phương tiện khác, nhưng chi phí cũng vậy! Ngoài ra, quảng cáo trên tạp chí rất tốt cho các tính năng vì chúng cho phép các công ty nói về các sản phẩm cụ thể một cách chi tiết.

marketing offline

Quảng cáo trên báo

Đây là một cách tuyệt vời để quảng bá các doanh nghiệp Marketing Offline nhỏ vì quảng cáo trên báo thường có giá khá phải chăng. Chúng cũng là một lựa chọn tốt nếu nhân khẩu học khách hàng mục tiêu của bạn không có máy tính hoặc điện thoại thông minh, có nghĩa là quảng cáo sẽ tiếp cận số lượng người lớn nhất có thể.

Tuy nhiên, mặt hạn chế là báo chí quảng cáo trên nhiều lĩnh vực khác nhau; điều này có nghĩa là rất khó để theo dõi quảng cáo của bạn và xem liệu một khu vực cụ thể có thu được kết quả hay không.

Tờ rơi quảng cáo

Tờ rơi quảng cáo rất phù hợp Marketing Offline khi bạn muốn quảng cáo về một sự kiện hoặc chương trình giảm giá sắp tới; đó cũng là một cách tuyệt vời để đưa thương hiệu của bạn đến với những người có thể quan tâm đến những gì bạn cung cấp. Chỉ cần nhớ rằng rất khó để theo dõi có bao nhiêu người đã xem quảng cáo, vì vậy bạn sẽ cần thực hiện một số phép toán.

Các kênh Marketing Offline phổ biến

Vào những năm 1990, tiếp thị trực tuyến – phương pháp thúc đẩy hành động trên internet – bùng nổ. Các nhà tiếp thị đột nhiên thấy mình trong cuộc đua để tối ưu hóa và cạnh tranh với quảng cáo biểu ngữ, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội, nhắm mục tiêu lại và một loạt các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác. Mặc dù tiếp thị trực tuyến không sớm đi đến đâu, nhưng tiếp thị ngoại tuyến – trước đây chỉ được gọi là “tiếp thị” Marketing Offline – đã có một sự hồi sinh gần đây.

Theo Báo cáo Tiếp thị Sự kiện 2018 , 95% nhà tiếp thị đồng ý rằng các sự kiện trực tiếp mang đến cho người tham dự cơ hội quý giá để hình thành các kết nối trực tiếp trong Marketing Offline thế giới kỹ thuật số ngày càng phát triển.

Tất nhiên, sự kiện trực tiếp chỉ là một hình thức tiếp thị ngoại tuyến. Các loại tiếp thị ngoại tuyến khác bao gồm:

  • Billboard quảng cáo
  • Các cuộc biểu tình trực tiếp
  • Tiếp thị du kích
  • Thư trực tiếp
  • Tiếp thị qua điện thoại
  • Quảng cáo in
  • Và Phòng mô phỏng thời tiết (Thêm vào đó trong một phút)

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, để lại bình luận nếu như có đóng góp cho Marketing Tổng hợp nhé.

Thêm một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

Call Now