4 Kế Hoạch Marketing Youtube Hiệu Quả

4 Kế Hoạch Marketing Youtube Hiệu Quả

Marketing Youtube là gì? Bạn là một người thường xuyên theo dõi Youtube và có ý định triển khai kênh cho chính mình. Vậy thì đây là bài viết mà bạn không thể bỏ qua, Marketing Youtube sẽ giúp cho kênh bạn trở nên thu hút.

Marketing Youtube – một trợ thủ đắc lực giúp cho các cá nhân hay doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh trên nền tảng Youtube. Youtube vốn là trang web hiện đang có lượt chia sẻ video cực kỳ lớn, có thể nói là đang đứng đầu thế giới. Hiện tại có 9,1 tỷ người dùng truy cập vào nền tảng Youtube mỗi ngày.

Số lượng này có thể nói là đang chiếm một phần ba lượng người truy cập Internet, đã tạo ra vô số cơ hội cho cá nhân và doanh nghiệp. Vậy nếu như bạn thực sự muốn khai thác hết những ưu điểm của nó cho doanh nghiệp thì không thể không làm quen với khái niệm Marketing Youtube.

marketing youtube

Youtube Marketing là gì ? 

Marketing Youtube là quá trình mà cá nhân hay doanh nghiệp sử dụng kênh Youtube của mình để đăng tải những video có nội dung muốn truyền tải đến khách hàng. Đó có thể là những video đa nội dung tùy thuộc vào doanh nghiệp bạn đang kinh doanh về sản phẩm gì.

Nếu như bạn muốn tham gia kiếm tiền từ Youtube thì những video của bạn phải sử dụng thương mại đối với thành phần hình ảnh và âm thanh. Những video bạn đăng là có thể về những nội dung như:

  • Vlog hằng ngày
  • Video về gia đình
  • Video hướng dẫn làm gì đó
  • Video nhạc gốc

Những ưu điểm của Youtube

  • Những video trên nền tảng này đều đa dạng về thể loại. Giúp cho người xem có thể dùng để giải trí, học tập hay cho công việc đều hiệu quả.
  • Người sử dụng có thể tăng thu nhập từ những video có nội dung hữu ích.
  • Người sử dụng có thể quảng cáo thương hiệu, sản phẩm của mình từ chính những video của mình.
  • Tốc độ tải video nhanh, màu sắc chân thật rõ nét giúp cho người xem có những trải nghiệm thú vị, đặc sắc.
  • Giúp lưu lại cho người dùng với những lợi ích lớn. Bạn có thể lưu lại những video hướng dẫn làm bánh, trồng cây, học hành, du lịch,… trên youtube để có thể xem khi cần thiết.

Những nhược điểm của Youtube

  • Youtube không thể kiểm soát được đối tượng người xem là ai, chính vì vậy những video có thể xuất hiện không phù hợp.
  • Là một công cụ có thể kiếm tiền nên có nhiều đối tượng luôn bất chấp đăng bất cứ nội dung gì lên kênh của mình, không có ý nghĩa cũng không theo trend.
  • Nếu không kiểm soát thời gian thì sẽ rất tiêu tốn nhiều thời gian của người xem.
Marketing youtube

Marketing youtube

Marketing Youtube Video

Để có thể thực hiện marketing cho kênh youtube hiệu quả, tiếp cận được nhiều đối tượng xem thì bạn có thể tham khảo 4 bước để lên một chiến lược marketing youtube bài bản:

  • Bước 1: Xác định mục tiêu của video quảng cáo

Mục tiêu quảng cáo là những yếu tố quan trọng cho một chiến dịch quảng cáo. Nếu như bạn không để ra đích đến cho một chiến dịch thì bạn sẽ không biết phải bắt đầu từ đâu và thực hiện nó như thế nào.

Vì vậy bạn cần phải xác định rõ mục tiêu của những video này là dùng để làm gì, nhóm người xem hướng đến là ai, làm như vậy có làm cho khách hàng thấy thu hút không, nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp,… sẽ giúp bạn dễ dàng hoạch định chiến lược marketing youtube.

  • Bước 2: Xác định đối tượng người xem

Tiếp theo bạn sẽ phải xác định đối tượng mục tiêu. Có hơn 1,9 tỷ người dùng Youtube với nhiều nhu cầu mong muốn khác nhau. Việc xác định cụ thể nhóm khách hàng sẽ làm bạn định hướng chiến dịch hiệu quả hơn, nhanh hơn và tiết kiệm tài nguyên hơn.

Bạn có thể trả lời những câu hỏi sau đây để đưa ra định hướng, bạn càng trả lời chi tiết thì bạn càng hiểu rõ về nhu cầu của khách hàng và lên chiến lược marketing youtube hiệu quả.

  • Độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân gia đình, địa điểm sinh sống, sở thích cá nhân
  • Họ thường làm gì vào những lúc rảnh rỗi?
  • Họ thường tìm kiếm thông tin ở những kênh nào: Internet, TV, Báo chí?
  • Họ thường sẽ truy cập vào những trang nội dung nào?
  • Họ đang quan tâm về vấn đề nhiều nhất?
Marketing Youtube Video

Marketing Youtube Video

  • Bước 3: Xác định nhu cầu, mong muốn của khán giả

Sau bước 2, bạn phải xác định rõ nhu cầu và mong muốn của người xem. Nhu cầu và mong muốn của khách hàng là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Bạn phải phân biệt chúng như thế này:

+ Nhu cầu: Những sự thật mà sản phẩm/dịch vụ đáp ứng tuyệt đối cho nhu cầu của khách hàng, đây là điều kiện để khách hàng tìm đến và duy trì vòng kết nối với doanh nghiệp của bạn.

+ Mong muốn: Đây là điều mà khách hàng kỳ vọng, mong muốn để cân nhắc và so sánh những loại sản phẩm giữa những thương hiệu với nhau, đồng thời nó cũng sẽ tác động vào quá trình mua hàng.

  • Bước 4: Đưa ra thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải

Cuối cùng là hãy truyền tải thông điệp của bạn đến với người xem một cách rõ ràng cụ thể nhất và quan trọng là nội dung phải lôi cuốn, hấp dẫn. Từ đó khách hàng sẽ phải nắm được những lợi ích thiết thực mà người xem nhận được khi mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn chứ không phải là từ một đơn vị khác.

Lợi ích của Youtube

Youtube hỗ trợ doanh nghiệp trong những hoạt động quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến với người xem. Đây là một hình thức quảng cáo có trả phí hiệu quả không kém so với những kênh quảng cáo khác như Facebook, Google,…

1/4 dân số thế giới đang xem Youtube mỗi ngày. Nền tảng này phát triển mạnh mẽ và ngày càng trở nên thông dụng thì chứng tỏ việc thực hiện marketing youtube sẽ càng đem lại hiệu quả cao. Những lợi ích mà youtube đem lại là điều không thể bàn cãi.

1.Khả năng tiếp cận

Youtube có hơn 1,3 tỷ người dùng – tức là gần 1/3 người trên Internet và họ sẽ xem khoảng 5 tỷ video mỗi ngày. Những con số này chắc chắn sẽ tăng dần theo các năm. Chính vì vậy việc thực hiện marketing youtube là cơ hội rất lớn để giúp doanh nghiệp bạn truyền tải thông điệp đến hàng triệu người người xem. Và chắc chắn trong hàng loạt người xem này kiểu gì cũng sẽ có khách hàng tiềm năng của bạn.

Lợi ích của Youtube

Lợi ích của Youtube

2.Nhắm mục tiêu

Với việc quảng cáo Youtube sẽ có rất nhiều tùy chọn nhắm đến đối tượng người xem bạn đã lựa chọn. Bao gồm:

  • Đề tài video – chủ đề chính của nội dung video trên Youtube.
  • Nhân khẩu khẩu – tuổi và giới tính.
  • Từ khóa chính –  những từ khóa cụ thể có liên quan đến việc quảng cáo.

Bạn còn có thể loại trừ những danh mục, từ khóa chính và nội dung để tránh những liên kết với những video mà bạn không thật sự muốn xem. Đây là điểm mạnh nhất mà những quảng cáo Youtube so với những nền tảng video khác,

3.Thời gian

So với những kênh truyền thông xã hội khác, người dùng youtube sẽ có xu hướng dành nhiều thời gian cho nền tảng này. Đây là điều vô cùng tuyệt vời đối với những doanh nghiệp nhỏ để thu hút sự chú ý từ những quảng cáo. Trên những thiết bị di động thông minh, youtube đã cho biết thời gian trung bình trên một ngày của một người dùng để lên và xem là hơn 40 phút.

4.Chi phí

Chi phí quảng cáo trên youtube sẽ tốn bao nhiêu tiền?

Với mỗi quảng cáo trên youtube bạn sẽ phải trả phí cho mỗi lượt xem hoặc hành động bấm vào link hay đăng ký kênh,… Vậy quảng cáo trên youtube sẽ tốn phí bao nhiêu? Với mỗi một video thông thường chi phí thực hiện marketing youtube trong khoảng 200 – 500đ với mỗi lượt xem, tùy thuộc vào chất lượng video, đối tượng nhắm tới và mục tiêu tổng của bạn.

Marketing 5P 

Marketing 5P là những yếu tố tiếp thị chính được thiết kế để có thể giúp bạn suy nghĩ về chiến lược kinh doanh của mình. Nói rộng hơn, tiếp thị là sự kết hợp của các hoạt động kinh doanh nhằm xây dựng những chiến lược marketing youtube cho doanh nghiệp.

Marketing 5P 

Marketing 5P

Nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình theo hình thức marketing 5P có thể giúp bạn lấn sân qua những lĩnh vực khác. Bạn có thể thực hiện để giúp tăng giá trị cho thương hiệu mình và cung cấp sản phẩm, dịch vụ khác với đối thủ cạnh tranh.

Làm việc theo hình thức marketing 5P có thể giúp cho bạn suy nghĩ về lĩnh vực kinh doanh nào bạn có thể thay đổi hoặc cải thiện, để giúp bạn có thể đáp ứng những nhu cầu về thị trường mục tiêu.

Product (Sản phẩm)

Yếu tố sản phẩm sẽ đề cập đến những gì bạn đang cung cấp nói chung – tức là những gì bạn đang bán? Điều này sẽ bao gồm những tính năng có giá trị gia tăng, thương hiệu và bao bì cũng như các khoản trả dịch vụ và bảo hành.

Price (Giá cả)

Yếu tố để đề cập đến cách bạn đặt giá cho sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu mình. Nó sẽ thường bao gồm những phần tạo nên chi phí chung của bạn, bao gồm giá được quảng cáo, khoản giảm giá ra sao, điều khoản tín dụng hoặc những khoản thỏa thuận thanh toán mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

Place (Phân phối)

Yếu tố địa điểm đề cập đến cách bạn cung cấp sản phẩm hay dịch vụ của khách hàng. Điều này có thể bao gồm những vị trí thực tế. Nếu bạn đang muốn phát triển doanh nghiệp của mình bạn có thể xem xét về việc thay đổi hoặc mở rộng phạm vi, cách bán sản phẩm hay dịch vụ của mình.

Promotion (Xúc tiến)

Yếu tố xúc tiến được đề cập đến ở đây chính là những hoạt động quảng cáo và phương pháp để quảng bá thương hiệu của mình. Điều này sẽ bao gồm bán hàng, quan hệ công chúng, tiếp thị và những hình thức marketing trực tiếp.

People (Con người)

Những người này là ai? Sẽ là nhân viên bán hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng hay trợ lý…? Họ thường làm những công việc gì? Trình độ/Kinh nghiệm của họ sẽ giúp được những gì cho doanh nghiệp của bạn?

Để có được những chiến lược marketing 5P hiệu quả, bạn cần phải đề ra các bước xây dựng chiến lược marketing cụ thể, rõ ràng, hoạch định những ngân sách. Những chiến lược này phải phù hợp với điều kiện, tài nguyên của doanh nghiệp bạn. Phải phù hợp với những gì mà khách hàng mong muốn được trải nghiệm.

Trên đây là những nội dung về marketing youtube mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Nếu có gì thắc mắc hãy để lại bình luận và theo dõi những bài viết sắp tới của Marketing Tổng hợp nhé !

 

Thêm một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

Call Now