21 Chiến lược Marketing Tuyệt Đỉnh Bạn Nên Biết

21 Chiến lược Marketing Tuyệt Đỉnh Bạn Nên Biết

Chiến lược Marketing là một thứ không thể thiếu đối với các đơn vị kinh doanh, vậy bạn đã thực sự hiểu hết những thông tin về nó chưa. Đọc ngay bài viết sau đây.

Chiến lược Marketing

Bức tranh lớn, được định hình bởi chiến lược kinh doanh của bạn, chiến lược marketing của bạn là mục đích của bạn. USP của bạn, thông điệp thương hiệu. Đó là những gì bạn đang cung cấp và cách bạn sẽ cung cấp nó với những nỗ lực chiến lược marketing của mình. Có một chiến lược tiếp thị được xác định rõ ràng là điều cần thiết nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình phát triển. Khi chiến lược của bạn đã được xác định chiến lược marketing, bạn sẽ được trang bị để phát triển một kế hoạch tiếp thị hiệu quả .

Bạn sẽ truyền tải những thông điệp chính của mình như thế nào. Những gì bạn sẽ làm. Trên nền tảng nào. Dòng thời gian. Bạn sẽ đo lường và phân tích thành công như thế nào. Kế hoạch tiếp thị là cách bạn dự định đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình . Một quá trình sẽ hướng dẫn cụ thể bạn đi qua từng bước. Từ nơi bạn xây dựng các chiến dịch tiếp thị của mình.

Thí dụ…

  • Mục tiêu = mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn bên ngoài Châu Âu sang thị trường quốc tế
  • Strategy = thu hút và nhắm mục tiêu đến khán giả toàn cầu
  • Lập kế hoạch = tạo chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa tiếp cận và tương tác với các phân khúc cụ thể – ngôn ngữ, hành vi người tiêu dùng, thói quen mua hàng
chiến lược marketing

Chiến lược Marketing

Nội dung tương tác chiến lược marketing là nội dung giá trị gia tăng thu hút khách hàng và cho phép họ tương tác và tham gia với doanh nghiệp. Đó là một cuộc trò chuyện hai chiều giữa các nhà tiếp thị và khán giả của họ. Các loại nội dung tương tác phổ biến là lịch, câu đố, cuộc thăm dò ý kiến, đề xuất thương mại điện tử, quà tặng và chatbot. Nội dung tĩnh là nội dung mà người dùng tiêu thụ một cách thụ động. Ví dụ như cuộn qua blog, sách điện tử hoặc các bài đăng trên mạng xã hội.

Với sự hiện đại hóa của chiến lược marketing kỹ thuật số, khách hàng hiện tìm kiếm nhiều hơn những văn bản dài nói chuyện “với” họ. Họ muốn có một cách tiếp cận đối thoại nhiều hơn thay vì một luồng tiếp thị một chiều, nơi các nhà tiếp thị tung ra hàng tấn thông tin. Tiếp thị tương tác tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và mang lại giá trị thông qua các tương tác có ý nghĩa. Nó đóng một vai trò quan trọng trong thời đại tiếp thị hiện đại.

Với nội dung tương tác chiến lược marketing, các nhà tiếp thị nỗ lực thực sự để tiếp cận khách hàng và hiểu nhu cầu cũng như sở thích của họ, trong khi tiếp thị truyền thống thực hiện theo phương thức bán hàng trực tiếp. Tiếp thị truyền thống chủ yếu là các chiến thuật nhằm thông báo và khai sáng khách hàng mà không cố gắng tìm hiểu những gì họ thực sự đang tìm kiếm.

Chiến lược Marketing Online

Khi có được một chiến lược marketing trực tuyến mạnh mẽ sẽ giúp bạn thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình. Một trong những trụ cột quan trọng nhất của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thành công là dữ liệu . Dữ liệu và số liệu phải ảnh hưởng đến mọi quyết định và hành động mà nhóm tiếp thị thực hiện. Trong thị trường ngày nay, điều này có nghĩa là đào qua dữ liệu để hiểu khách hàng tiềm năng đang dành thời gian của họ ở đâu (nền tảng xã hội và trang web nào), sau đó nhắm mục tiêu họ bằng nội dung cụ thể.

Mặc dù các nhóm tiếp thị B2C theo truyền thống áp dụng phương pháp chiến lược marketing tiếp cận mạng lưới rộng lớn và hy vọng điều tốt nhất, nhưng những tiến bộ trong dữ liệu lớn và học máy đã giúp họ có thể tìm hiểu sâu hơn và tác động đến tỷ lệ chuyển đổi ở cấp độ cá nhân. Bằng cách nhắm mục tiêu nhân khẩu học và phân khúc đối tượng cụ thể với các loại nội dung, khuyến khích hoặc đề xuất sản phẩm nhất định , các nhà tiếp thị có thể tiến xa hơn trong việc thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng.

chiến lược marketing

Chiến lược Marketing

Các chiến lược Marketing cơ bản

  • Tối ưu hóa nội dung của bạn

Đầu tiên, hãy tìm ra từ khóa của bạn. Sau đó, hãy đảm bảo rằng bạn đang thực sự sử dụng những từ khóa đó trên trang web của mình (nhưng đừng nhồi nhét chúng ở khắp mọi nơi.) Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng nội dung bạn đang sản xuất phù hợp với chủ đề mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm.

Điều này có nghĩa là nếu bạn đang bán các giải pháp bảo mật dữ liệu, bạn nên viết nội dung về các giải pháp bảo mật dữ liệu. Có nghĩa là mỗi trang trên trang web của bạn nên thảo luận về vấn đề bảo mật dữ liệu và nói về giải pháp mà bạn cung cấp. Giống như tôi chiến lược marketing đã đề cập ở trên, nếu Google không thể tìm thấy bạn, bạn cũng có thể không tồn tại. Google sẽ không tìm thấy bạn nếu bạn không nói về những vấn đề bạn đang giải quyết cho người tiêu dùng của mình.

  • Tham gia những nền tảng truyền thông xã hội

Bạn cần biết khán giả của mình ở đâu và hầu hết họ đều ở trên các nền tảng mạng xã hội — đặc biệt là LinkedIn, Twitter và Facebook. Đăng ký với một trang hoặc tài khoản doanh nghiệp, sau đó bắt đầu chia sẻ nội dung của bạn cũng như các nội dung khác được tuyển chọn từ các nguồn khác — chỉ cần đảm bảo nội dung đó về điều gì đó mà khán giả của bạn sẽ thấy hấp dẫn.

chiến lược marketing

Chiến lược Marketing

  • Tạo Nội dung Gated

Nội dung chiến lược marketing có kiểm soát là một phần nội dung chính như sách điện tử, sách trắng hoặc sách hướng dẫn mà người tiêu dùng tiềm năng chỉ có thể truy cập bằng cách cung cấp cho bạn thông tin của họ trước tiên. Mục đích của nội dung có kiểm soát là cung cấp miễn phí nội dung có giá trị cho khán giả của bạn. Đổi lại, họ cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ như một khách hàng tiềm năng.

Dựa trên những gì công ty của bạn làm, bạn nên tìm ra loại nội dung nào sẽ tốt để bạn cho đi — và đừng sợ phải cho đi quá nhiều. Là một nhà tiếp thị trong nước, tôi thỉnh thoảng cho đi những bài học miễn phí về chiến lược marketing truyền thông xã hội. Điều này có vẻ giống như tôi đang cung cấp cho mọi người công cụ để họ tự làm và  không  sử dụng tôi, nhưng ngược lại, nó thường cho mọi người thấy chính xác cách tiếp thị truyền thông xã hội tốn nhiều thời gian và công sức.

Mọi người học hỏi cho chính mình, họ nhận được những bài học có lợi cho họ, và họ cũng nhận ra rằng một lúc nào đó họ có thể cần sự giúp đỡ của tôi. Tổng hợp chiến lược marketing những thứ có giá trị cho khán giả của bạn và họ sẽ tin tưởng bạn với công việc kinh doanh của họ… bây giờ hoặc một lúc nào đó trong tương lai.

Chiến lược Marketing tổng thể

Chiến lược marketing là tất cả các mục tiêu và mục tiêu tiếp thị của công ty được kết hợp thành một kế hoạch toàn diện duy nhất. Bạn cần mô tả đặc điểm của họ theo nhu cầu của họ.

Mặc dù có thể hấp dẫn để giành được những chiến thắng ngắn hạn, nhưng các nhà tiếp thị nên luôn cân nhắc giá trị dài hạn khi đưa ra các quyết định chiến lược marketing. Trước khi đổ các nguồn lực vào chiến dịch một lần cho một nền tảng truyền thông xã hội cụ thể, các nhà tiếp thị sẽ khôn ngoan thực hiện thẩm định và nghiên cứu để đảm bảo khoản đầu tư sẽ thành công trong dài hạn.

Tư duy này cũng áp dụng cho các công cụ và giải pháp. Khi điều hướng quá trình mua hàng, các nhà tiếp thị nên đảm bảo các giải pháp được định vị để giúp nhóm thành công trong dài hạn, chứ không chỉ giải quyết các vấn đề ngắn hạn. Mặc dù việc hoàn thiện mọi chi tiết của một chiến lược marketing nhiều năm là không quan trọng, nhưng bạn nên có một kế hoạch cho sự phát triển và hiểu rõ về cách một công cụ sẽ giúp biến kế hoạch đó thành hiện thực.

Với việc công nghệ thay đổi với tốc độ cấp số nhân, chiến lược marketing sẽ luôn có những ý tưởng và xu hướng ‘ăn khách’ hoặc ‘điều mới mẻ’ trong ngành. Các nhà tiếp thị nên chú ý tìm hiểu vị trí tốt nhất để thương hiệu hưởng lợi từ những xu hướng này trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng hoặc doanh thu dài hạn.

chiến lược marketing

Chiến lược Marketing

Bạn có thể xác định các nhóm này cộng với nhu cầu của họ thông qua các báo cáo thị trường và nghiên cứu thị trường. Ngay sau khi bạn biết họ là gì, bạn cần giải quyết những nhu cầu đó một cách hiệu quả hơn so với các đối thủ của bạn. Bạn cũng cần phải giải quyết những mong đợi của người tiêu dùng.

Những gì sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cung cấp phải đáp ứng nhu cầu và mong đợi của thị trường mục tiêu mà bạn đã chọn. Chiến lược marketing của bạn phải tận dụng tối đa thế mạnh của bạn. Nó cũng đáp ứng nhu cầu và đáp ứng kỳ vọng của phân khúc mục tiêu của bạn.

Khi bạn đã thiết kế chiến lược marketing của mình, bạn cần quyết định làm thế nào để đảm bảo rằng phân khúc mục tiêu của bạn biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn cũng phải cho họ biết tại sao và làm thế nào sản phẩm của bạn có thể đáp ứng nhu cầu của họ.

Bạn có thể làm điều này thông qua quảng cáo, chiến dịch quan hệ công chúng, triển lãm và tiếp thị trên Internet. Tiếp thị qua Internet có nghĩa giống như tiếp thị kỹ thuật số, tức là tiếp thị trực tuyến .

21 Chiến lược Marketing tuyệt đỉnh

Nội dung 21 chiến lược marketing tuyệt đỉnh được lấy từ cuốn sách cùng tên “21 Chiến lược Marketing tuyệt đỉnh” của Jay Abraham hiện đang là giám đốc điều hành người Mỹ. Những chiến lược đặc biệt được chia làm 2 phần có thể kể đến như:

Phần 1: Phát huy tối đa sức mạnh của bản thân bao gồm:

  • Kế hoạch phát triển của bản thân.
  • Những hy vọng lớn lao mà bản thân mong muốn.
  • Làm sao để tiến lên phía trước trong khi không biết phải đi đường nào ?
  • Linh hồn của công ty – chiến lược của sự ưu việt.
  • Hòa vốn ngày hôm nay – thu lại siêu lợi nhuận vào ngày mai.
  • Khác biệt là điều tuyệt vời.
  • Chào mời làm sao để khách hàng không thể từ chối ?
  • Chị có muốn đeo thử chiếc giày bên trái ?
  • Làm thế nào để không sẩy chân khi làm kinh doanh ?

Phần 2: Để những gì tốt đẹp nhất được nhân lên

  • Bạn bè cần phải hỗ trợ.
  • Những người mà bạn nên gặp.
  • Những vị khách hàng hào phóng.
  • Đội quân kinh doanh một vạn người.
  • Hãy bắt lấy những con cá lớn.
  • Waston, đi lại đây, tôi đang cần anh !
  • Sieuloinhuan.com
  • Đổi một chuỗi hạt giá trị 29 triệu đô để được một đêm tại Manhattan.
  • Hãy để lại lời nhắn sau tiếng kêu bíp.
  • Ở phía trên nơi có cầu vòng.
  • Liên tục thu được thành công.
  • Bạn giàu có hơn suy nghĩ của bạn.

Mặc dù bạn có thể phải đối mặt với một số thách thức với chiến lược tiếp thị tương tác của mình, nhưng lợi ích mang lại nhiều hơn bất lợi. Tập trung vào việc vượt qua những thách thức với chiến lược, cách tiếp cận phù hợp, đồng thời nghiên cứu và tận dụng phong cách tiếp thị đáng kinh ngạc này.

Thêm một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

Call Now