10 Cách thực hiện Marketing Staff hiệu quả

10 Cách thực hiện Marketing Staff hiệu quả

Marketing Staff là gì? Bạn đã từng nghe qua khái niệm này chưa, nếu chưa hãy đến với nội dung bài viết sau đây. Nó sẽ giải đáp cho các bạn những thắc mắc có liên quan đến Marketing Staff.

Một Marketer sẽ làm những gì? 

Marketing Staff là một trong những bộ phận mà công ty của ông cố bạn có lẽ không có. Có thể đó là một tiệm may, và mọi người trong khu phố đều biết đến đó để có tác phẩm chất lượng nhất. Ngày nay, các doanh nghiệp không thể chỉ mở cửa hàng và hy vọng rằng những lời truyền miệng sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập. Đó là một ngành công nghiệp khổng lồ với rất nhiều loại và cấp độ vai trò khác nhau, vì vậy nhiệm vụ và trách nhiệm của Marketing Staff cũng khác nhau giữa các công ty.

Nói một cách đơn giản, marketing là cách một doanh nghiệp làm cho khách hàng biết đến dịch vụ của mình. Hãy tưởng tượng một công ty mới bắt đầu sản xuất một loại ngũ cốc mới. Tiếp thị là quá trình công ty quyết định vị trí của ngũ cốc trên thị trường như thế nào.

Nó có nên chủ yếu nhắm vào những người trưởng thành có ý thức về sức khỏe không? Trẻ em? Người lớn tuổi? Loại ngũ cốc nên được đặt tên là gì, và chiến dịch quảng cáo sẽ được triển khai như thế nào? Điều gì sẽ khiến khách hàng quyết định dùng thử? Các chuyên gia tiếp thị trước tiên đưa ra những câu trả lời đó và sau đó đưa ra một kế hoạch.

10 Cách thực hiện Marketing Staff hiệu quả

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng tiếp thị và quảng cáo là những từ đồng nghĩa. Điều đó không hoàn toàn đúng. Hãy coi quảng cáo như một phần của tiếp thị – đó là một yếu tố của chiến lược tiếp thị thành công. Tuy nhiên, tiếp thị còn nhiều thứ hơn là quảng cáo, và có rất nhiều vai trò khác nhau trong lĩnh vực tiếp thị.

Các thương hiệu và công ty thường có bộ phận tiếp thị nội bộ làm việc chỉ để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đó. Các công ty và thương hiệu nhỏ hơn làm việc với các công ty tiếp thị độc lập có nhiều khách hàng cùng một lúc.

Có bằng cử nhân về tiếp thị, quan hệ công chúng hoặc một lĩnh vực truyền thông tương tự thường là yêu cầu để làm việc trong ngành này. Không có cái gọi là mô tả công việc của nhân viên tiếp thị điển hình. Vai trò và trách nhiệm khác nhau rất nhiều giữa các công ty.

Marketing Staff là gì?

Nhiều sinh viên mới tốt nghiệp bước vào ngành tiếp thị với tư cách là trợ lý. Hầu hết các công ty tiếp thị tuyển dụng một số nhân viên làm trợ lý. Cũng như trong các ngành khác, Marketing Staff trợ lý tiếp thị có thể xử lý rất nhiều công việc hành chính bao gồm trả lời điện thoại, thực hiện các công việc lặt vặt, lên lịch họp và đi du lịch cho sếp của họ. Tuy nhiên, các trợ lý tiếp thị cũng xử lý các nhiệm vụ tiếp thị thực tế.

Một trợ lý tiếp thị có thể nghiên cứu các thương hiệu cạnh tranh và trình bày những phát hiện đó cho cấp trên của công ty. Marketing Staff cũng có thể chuẩn bị và gửi thư, chẳng hạn như các gói báo chí chia sẻ thông tin về thương hiệu hoặc sản phẩm mà công ty hiện đang tiếp thị. Các Marketing Staff này cũng hỗ trợ các bộ phận khác nhau trong công ty về bất kỳ dự án nào họ cần trợ giúp. Một Marketing Staff sẽ có cơ hội tìm hiểu về nhiều khía cạnh khác nhau của công ty thông qua vai trò này.

Một số văn phòng lớn tuyển dụng trợ lý hành chính làm tất cả các công việc liên quan đến việc điều hành công ty, trong khi trợ lý tiếp thị chỉ tập trung vào các nhiệm vụ liên quan trực tiếp đến tiếp thị. Các công việc Marketing Staff ở cấp độ đầu vào được trả bao nhiêu? Nó thay đổi tùy thuộc vào khu vực địa lý và nhiệm vụ của vai trò, nhưng nhân viên tiếp thị cấp độ đầu vào có thể kiếm được khoảng từ 35.000 đến 50.000 đô la mỗi năm.

10 Cách thực hiện Marketing Staff hiệu quả

Vai trò của chăm sóc khách hàng

Đối với ngày càng nhiều tổ chức, Marketing Staff chăm sóc khách hàng đang đóng một vai trò thiết yếu và tự nhiên trong việc lập bản đồ hành trình của khách hàng, nhưng để làm được như vậy, chức năng này thường phải vượt qua một số rào cản. Chức năng này bắt đầu với tư cách là trung tâm cuộc gọi, chỉ chịu trách nhiệm cho một điểm tiếp xúc và phần lớn là giao dịch.

Trong thế giới đa kênh, dịch vụ Marketing Staff chăm sóc khách hàng ngày càng trở thành yếu tố góp phần quan trọng vào sự hài lòng của khách hàng trên nhiều kênh khách hàng, từ trò chuyện và truyền thông xã hội đến các ứng dụng dịch vụ và các kênh tự phục vụ. Trong một số tổ chức, chức năng này vẫn được coi là mang tính thực thi hơn là chiến lược, tập trung chủ yếu vào việc Marketing Staff xử lý các yêu cầu có giá trị thấp.

Ngoài ra, sự gia tăng của các kênh và điểm tiếp xúc trong những năm qua đã làm tăng số lượng các đơn vị trong doanh nghiệp tương tác với khách hàng.

Vì vậy, trong khi dịch vụ Marketing Staff chăm sóc khách hàng vẫn là trung tâm của trải nghiệm khách hàng, các chức năng như bán hàng và tiếp thị được xem là có sự hiểu biết tốt hơn về khách hàng. Cuối cùng, những trở ngại đối với việc chia sẻ thông tin và cộng tác đôi khi làm tắt đi ảnh hưởng của bộ phận Marketing Staff chăm sóc khách hàng đối với việc hình thành các chiến lược trải nghiệm khách hàng.

Ví dụ, trong các tổ chức kém tiên tiến hơn, ngay cả các nhiệm vụ cơ bản như thực hiện các thay đổi đối với trang web được lưu trữ trong bộ phận tiếp thị cũng có thể là một thách thức.

Cách chăm sóc khách hàng hiệu quả

1. Lắng nghe khách hàng

Đôi khi bạn chỉ cần cho khách hàng biết rằng bạn đang lắng nghe. Nếu họ đang bối rối hoặc có vấn đề, bằng cách cho mượn một đôi tai lắng nghe, bạn cho thấy rằng bạn quan tâm và bạn không gạt bỏ họ.

2. Xin lỗi

Khi có sự cố xảy ra, hãy xin lỗi. Thật đáng kinh ngạc khi từ “Tôi xin lỗi” có thể xoa dịu. Đừng tham gia vào việc tìm lỗi hoặc đổ lỗi, nhưng hãy cho họ biết rằng bạn rất tiếc vì họ đã gặp sự cố. Xử lý vấn đề ngay lập tức và cho khách hàng biết những gì bạn đã làm.

3. Thực hiện nghiêm túc

Làm cho khách hàng cảm thấy họ thực sự quan trọng và được đánh giá rất cao Marketing Staff. Cho dù một câu hỏi nghe có vẻ nực cười đến mức nào đối với bạn; nó quan trọng đối với khách hàng. Nếu họ cảm thấy như bị cười nhạo hoặc bị nói xấu, họ sẽ không mua bất cứ thứ gì. Khách hàng có thể rất nhạy cảm và sẽ biết liệu bạn có thực sự quan tâm đến họ hay không.

4. Giữ bình tĩnh

Khó khăn là như vậy đôi khi điều quan trọng là bạn phải bình tĩnh. Cách tiếp cận bình tĩnh của bạn cũng sẽ giúp khách hàng của bạn bình tĩnh. Họ sẽ cảm thấy rằng bạn đang kiểm soát tình hình và là một người nắm bắt giỏi và bạn có thể giúp giải quyết vấn đề của họ.

10 Cách thực hiện Marketing Staff hiệu quả

5. Xác định và dự đoán nhu cầu

Hầu hết các nhu cầu của khách hàng là tình cảm hơn là logic. Bạn càng biết nhiều khách hàng của mình, bạn càng trở nên tốt hơn trong việc dự đoán nhu cầu của họ. Liên lạc thường xuyên để bạn biết về các vấn đề hoặc nhu cầu sắp tới.

6. Đề xuất giải pháp

Có một danh sách các biện pháp xoa dịu mà bạn và nhân viên của bạn có thể sử dụng. Cho dù đó hoàn toàn là một khoản hoàn lại hoặc trả lại, hoặc nếu đó là phiếu giảm giá hoặc một dịch vụ miễn phí. Bằng cách Marketing Staff đồng ý trước các tình huống mà bạn sẽ cung cấp các biện pháp khắc phục này và số tiền bạn sẵn sàng chi ra, bạn sẽ có thể nói chuyện bình tĩnh hơn và tự tin hơn khi đưa ra giải pháp.

7. Đánh giá cao sức mạnh của “Có”

Luôn luôn Marketing Staff tìm cách để có thể giúp đỡ khách hàng của bạn. Khi họ có yêu cầu (miễn là hợp lý) hãy nói với họ rằng bạn có thể làm được. Tìm ra cách sau đó. Tìm kiếm các Marketing Staff để làm cho việc kinh doanh với bạn trở nên dễ dàng. Nếu như bạn đặt 1 lới hứa hãy nhớ để luôn thực hiện nó, làm những gì bạn nói rằng bạn sẽ làm.

8. Thừa nhận các giới hạn của bạn

Có là một từ mạnh mẽ nhưng nếu bạn không thể đáp ứng yêu cầu: hãy biết giới hạn của mình. Nếu bạn không nghĩ rằng mình có thể đáp ứng yêu cầu, hãy giúp họ tìm ra giải pháp thay thế. Cho dù phương pháp Marketing Staff khắc phục đó là công việc kinh doanh của bạn hay người khác, họ sẽ đánh giá cao quãng đường bạn đã đi để giúp họ và sẽ giới thiệu doanh nghiệp của bạn với mạng lưới của họ.

9. Có sẵn

Dịch vụ khách hàng Marketing Staff không còn chỉ là liên lạc trực tiếp và qua điện thoại. Nếu bạn đang làm việc trong một ngành hoặc thị trường nơi khách hàng thường xuyên trực tuyến, bạn cần phải sửa đổi việc cung cấp dịch vụ của mình để kết hợp điều đó. Nó không cần phải là một bộ phận hỗ trợ Twitter xử lý chuyên dụng , chỉ cần đảm bảo rằng bạn phản hồi kịp thời và đầy đủ thông tin cho khách hàng trên trang Facebook của doanh nghiệp chính hoặc tài khoản Twitter của bạn.

10. Nhận phản hồi thường xuyên

Phản hồi Marketing Staff là một cách tuyệt vời để phát triển cả doanh nghiệp và kỹ năng của bạn. Cung cấp các cách để khách hàng đưa ra phản hồi, cho dù đó là email hoặc cuộc gọi điện thoại tiếp theo, hộp đề xuất hoặc điều gì đó thú vị và sáng tạo hơn.

Các phương pháp chăm sóc khách hàng

1. Hãy là một con mèo sao chép

Thật tuyệt khi phản chiếu ngôn ngữ hoặc cách diễn đạt của khách hàng để cho họ thấy rằng bạn hiểu và thừa nhận vấn đề của họ. Điều này giúp tạo ra sự hiểu biết lẫn nhau và thiết lập mối quan hệ tốt hơn, giúp cả khách hàng và đại lý dễ dàng nhận được thông tin họ cần. Điều quan trọng là sử dụng giọng điệu ân cần, bất kể kênh nào.

Giọng điệu có thể khó giải mã qua trò chuyện trực tiếp, tin nhắn văn bản hoặc mạng xã hội, đặc biệt là vì câu trả lời có thể ngắn, nhanh và không đầy đủ, vì vậy lựa chọn từ ngữ cẩn thận là một kỹ năng dịch vụ khách hàng cần thiết . Một kỹ thuật tốt? Sử dụng giọng điệu nhẹ nhàng, cung cấp thông tin — kiên nhẫn là một thực hành quan trọng khi đối mặt với một khách hàng đang thất vọng và có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm của khách hàng.

2. Nghe, tóm tắt và lặp lại

Lắng nghe chặt chẽ vấn đề của khách hàng là một kỹ năng dịch vụ khách hàng quan trọng vì nó cho phép các đại lý tóm tắt và lặp lại vấn đề của khách hàng. Làm như Marketing Staff vậy đảm bảo rằng khách hàng cảm thấy vấn đề của họ được hiểu. Ngoài việc tóm tắt và nhắc lại vấn đề của khách hàng, việc tóm tắt trợ giúp bạn đang cung cấp cũng rất quan trọng.

Khả năng truyền đạt đầy đủ tất cả những gì bạn đang làm để giúp đỡ là kỹ năng công việc hàng đầu đối với nhân viên Marketing Staff dịch vụ khách hàng vì sau đó khách hàng được thông báo và rõ ràng về các bước tiếp theo sẽ giúp giải quyết vấn đề của họ.

3. Sử dụng các bản mẫu, không phải bản ghi sẵn

Khách hàng Marketing Staff không muốn có cảm giác như đang trò chuyện với một con rô bốt. Đừng ngại thêm một số cá tính. Mặc dù điều quan trọng là sử dụng các mẫu bao gồm một số văn bản viết sẵn để phục vụ khách hàng hiệu quả, nhưng điều quan trọng là phải coi các mẫu làm nguyên tắc.

Chúng có thể cung cấp một cấu trúc hữu ích cho các câu trả lời chung (như danh sách cho các câu trả lời từng bước), nhưng chúng không nên quá cứng nhắc và không dao động. Nhân viên dịch vụ Marketing Staff khách hàng nên cá nhân hóa câu trả lời của riêng họ trước khi trả lời khách hàng. Điều này dẫn đến một tương tác cá nhân hơn, được cải thiện — và một công việc dịch vụ khách hàng hoàn thành hơn.

4. Biết sản phẩm của bạn từ trong ra ngoài

Tri thức có nghĩa là sức mạnh. Nhóm hỗ trợ của bạn càng hiểu rõ về sản phẩm của bạn, thì họ càng giúp người khác sử dụng sản phẩm đó tốt hơn. Đào tạo về sản phẩm Marketing Staff phải là một phần quan trọng của quy trình giới thiệu, cùng với việc cập nhật thường xuyên — vì các bản cập nhật và phát hành mới sẽ diễn ra.

10 Cách thực hiện Marketing Staff hiệu quả

5. Tìm hiểu các kỹ năng dịch vụ khách hàng cụ thể cho từng kênh hỗ trợ

Trải nghiệm khách hàng tốt không chỉ đơn giản là trả lời các câu hỏi. Với 67% khách hàng sử dụng các kênh như trò chuyện trực tiếp, mạng xã hội và nhắn tin để được hỗ trợ , dịch vụ khách hàng tốt hiện có nghĩa là có thể trả lời các câu hỏi thông qua email, trò chuyện trực tiếp và mạng xã hội.

Trong khi các kỹ năng mềm như sự đồng cảm, khả năng đọc được trạng thái cảm xúc của khách hàng, thái độ xã hội, giao tiếp và sự thân thiện vẫn quan trọng, thì các kỹ năng bổ sung cần được phát triển và cải thiện. Mỗi kênh dịch vụ khách hàng được hưởng lợi từ một cách tiếp cận duy nhất đối với những kỹ năng này. Các kỹ thuật dịch vụ khách hàng theo kênh cụ thể sau đây sẽ giúp các đại lý hỗ trợ di chuyển dễ dàng giữa các kênh.

Nếu như có bất kỳ góp ý nào hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết. Đón đọc các bài viết tiếp theo để bổ sung cho mình thêm những kiến thức về Marketing nói chung và Marketing Staff nói riêng nhé.

Thêm một bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

Call Now